ทักษิณขอโทษแดงอุดร ไม่ไปพบที่ลาว


ทักษิณโฟนอิน วิทยุคนเสื้อแดง ขอโทษที่ไม่ได้ไปพบที่ลาว หลังคุยกับแกนนำ แต่ถูกฝ่ายความมั่นคงของลาวตรวจสอบ ทำให้อดเข้าประเทศ 


ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี ว่าเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 31 ส.ค.54 ที่อาณาจักรคนเสื้อแดง สถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร 97.5 เมกกะเฮิร์ซ บ้านหนองลีหู ต.สามพร้าว อ.เมือง นายขวัญชัย สาราคำ หรือ ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร พร้อมสมาชิกชมรมฯ จำนวน 576 คน ได้คอยที่จะฟัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะโฟนอินเข้ามายังมือถือของนายขวัญชัยฯ เพื่อพูดคุยกับคนเสื้อแดงทั้งหมด หลังจากที่ในวันนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้า นายขวัญชัยฯ พร้อมสมาชิกชมรมทั้ง 576 คน ได้เดินทางด้วยรถทัวร์ 10 คัน ข้ามไปยัง สปป.ลาว เนื่องจากเดิม พ.ต.ท.ทักษิณฯ จะเดินทางมาพบกับสมาชิกชมรมคนรักอุดร ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในแขวงกำแพงนครเวียงจันทน์ สปป.ลาว แต่ไม่สามารถเดินทางมาพบปะกับสมาชิกชมรมคนรักอุดรได้ 

ต่อมาเวลา 20.20 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โฟนอินเข้ามา โดยมีการนำเสียงออกอากาศสด ผ่านคลื่นวิทยุ และถ่ายทอดสดสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ช่อง P&P Channel โดยกล่าวในคำแรกว่า

"สวัสดีพี่น้องชมรมคนรักอุดร ผมต้องขอโทษทุกคนอย่างแรง ที่ไม่ได้เดินทางไปเจอกับพี่น้อง เพราะมีคนไม่อยากให้ผมมาเจอ โดยเฉพาะฝ่ายค้านที่เขากลัวผมเหมือนกลัวผี กลัวผมไปใกล้มาก ๆ เหมือนคอจะหักอย่างนั้น ผมก็เลยไปได้ไป เกรงใจรัฐบาลเขา(สปป.ลาว) แต่คิดถึงพี่น้องอยู่ครับ ก็หวังว่าคงไม่ช้าจะได้กลับไปเยี่ยมกัน พี่น้องครับขออภัยอย่างแรง และก็ในเรื่องที่ไม่ได้รับความสะดวก อีกไม่นานนะพี่น้องนะ (มีเสียงคนเสื้อแดงตะโกน นานเท่าไหร่ก็รอ) โห นานเท่าไหร่ก็รอ ยังรอผมอยู่ใช่ไหม ขอบคุณมาก ทุกคนน่ารักจริง ๆ” จากนั้นเสียงสัญญาณเบาหายไปประมาณ 20 วินาที จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ก็กล่าวว่า สวัสดีครับ ขอโทษนะที่ให้รอนาน เพราะโทรฯไปไม่ได้เลย โทรฯยังไม่ก็ไม่ได้ โทรฯยากมาก 

นายขวัญชัย กล่าวว่า วันนี้เรานัดกับ พ.ต.ท.ทักษิณฯ ไว้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ที่ท่านจะบินมาพบกับพวกเรา แต่ทางฝ่ายความมั่นคงของ สปป.ลาว เข้าไปตรวจสอบที่โรงแรมแห่งนั้น ท่านจึงระงับการเดินทางมาพบกับพวกเรา ซึ่งท่านก็เสียใจ เพราะท่านเป็นคนนัดเอง แต่ท่านก็มาไม่ได้ สิ่งที่ตนต้องการให้ท่านยืนยันมาในวันนี้ ก็เพื่อให้พี่น้องของชมรมคนรักอุดร ได้เข้าใจว่าตนไม่ได้หลอกลวง ตั้งแต่วันที่ท่านโทรมานัดวันที่ 16 สิงหาคม เราก็สื่อไปว่ามีคนอยากพบ แต่เราไม่เคยพูดเลยว่า ท่านจะมาพบกับพวกเรา เพราะไม่ต้องการให้เป็นข่าว 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์