ทักษิณขอโทษแดงอุดรเหตุยกเลิกนัดพบที่ลาว

ด้าน'ขวัญชัย'เคลียร์เสื้อแดงอุดรฯ ยันอดีตนายกฯนัดจริง แต่ข่าวรั่ว และเกรงใจรัฐบาลลาว

 อุดรธานี 31 ส.ค.2554  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.00 น.ที่ สถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร 97.5 เมกกะเฮิร์ซ บ้านหนองลีหู ต.สามพร้าว อ.เมือง นายขวัญชัย สาราคำ หรือ ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร พร้อมสมาชิกชมรม  576 คน  รอฟัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินเข้ามายังมือถือของนายขวัญชัยเพื่อพูดคุยกับคนเสื้อแดง

หลังจากที่ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 31 ส.ค. นายขวัญชัย พร้อมสมาชิกชมรมทั้ง 576 คน ได้เดินทางด้วยรถทัวร์ 10 คัน ข้ามไปยัง สปป.ลาว เพื่อพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ หลังจากมีการนัดหมายกันเอาไว้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในแขวงกำแพงนครเวียงจันทน์ สปป.ลาว แต่ในที่สุด พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่ได้มาพบปะกับสมาชิกชมรมคนรักอุดร   

ต่อมาเวลา 20.20 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โทรเข้ามายังมือถือของนายขวัญชัย และได้นำเสียงออกอากาศสดผ่านคลื่นวิทยุและถ่ายทอดสดสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ช่อง P&P Channel โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวขอโทษและชี้แจงว่า

"สวัสดีพี่น้องชมรมคนรักอุดร ผมต้องขอโทษทุกคนอย่างแรง ที่ไม่ได้เดินทางไปเจอกับพี่น้อง เพราะมีคนไม่อยากให้ผมมาเจอ โดยเฉพาะฝ่ายค้านที่เขากลัวผมเหมือนกลัวผี กลัวผมไปใกล้มากๆ เหมือนคอจะหักอย่างนั้น ผมก็เลยไม่ได้ไป เกรงใจรัฐบาลเขา(สปป.ลาว) แต่คิดถึงพี่น้องอยู่ครับ ก็หวังว่าคงไม่ช้าจะได้กลับไปเยี่ยมกัน พี่น้องครับขออภัยอย่างแรง และก็ในเรื่องที่ไม่ได้รับความสะดวก อีกไม่นานนะพี่น้องนะ (มีเสียงคนเสื้อแดงตะโกน นานเท่าไรก็รอ) โห.. นานเท่าไหร่ก็รอ ยังรอผมอยู่ใช่ไหม ขอบคุณมาก ทุกคนน่ารักจริง ๆ”

จากนั้นเสียงสัญญาณเงียบไปครู่หนึ่ง เนื่องจากสัญญาณขัดข้อง ก่อนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะกล่าวอีกครั้งว่า สวัสดีครับ ขอโทษนะที่ให้รอนาน เพราะโทรไปไม่ได้เลย โทรยังไม่ได้ โทรยากมาก
 
ต่อมานายขวัญชัย เปิดเผยว่า วันนี้เรานัดกับ พ.ต.ท.ทักษิณไว้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ที่ท่านจะบินมาพบกับพวกเรา แต่ทางฝ่ายความมั่นคงของ สปป.ลาว เข้าไปตรวจสอบที่โรงแรมแห่งนั้น ท่านจึงระงับการเดินทางมาพบกับพวกเรา ซึ่งท่านก็เสียใจ เพราะท่านเป็นคนนัดเอง แต่ท่านก็มาไม่ได้

สิ่งที่ตนต้องการให้ท่านยืนยันมาในวันนี้ ก็เพื่อให้พี่น้องของชมรมคนรักอุดรได้เข้าใจว่าตนไม่ได้หลอกลวง ตั้งแต่วันที่ท่านโทร.มานัดวันที่ 16 สิงหาคม เราก็สื่อไปว่ามีคนอยากพบ แต่เราไม่เคยพูดเลยว่าท่านจะมาพบกับพวกเรา เพราะไม่ต้องการให้เป็นข่าว

“แต่แล้วก็มีผู้หวังดีประสงค์ร้ายไปปล่อยข่าว ว่าพวกเราจะไปพบกับท่านที่ สปป.ลาว จึงเป็นประเด็นข่าวที่สื่อต่างๆ นำเสนอ ทางฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ติดต่อไปทาง สปป.ลาว เมื่อท่านทราบว่ามีข่าวออก ท่านจึงไม่เดินทางมา เพราะไม่ต้องการให้กระทบกระเทือนต่อรัฐบาลลาว ไม่อยากให้เป็นประเด็นทางการเมือง ท่านจึงยกเลิกการเดินทางมาพบกับพวกเรา แต่ท่านก็โฟนอินมาพูดคุย เพราะท่านแคร์ความรู้สึกของพวกเรา ที่สนับสนุนท่านมาตลอด 5 ปีที่ผ่านมา” นายขวัญชัย กล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์