“นาวิน”ขอเวลาเสื้อแดงพิสูจน์ฝีมือ


“นาวิน”ฟิตจัด รีบเข้าทำงานกระทรวงต่างประเทศ หลังรับตำแหน่งเลขาฯรมว.กต.  วอนให้เวลาเสื้อแดงพิสูจน์ฝีมือ

เมื่อเวลา 11.45 น. วันนี้(31 ส.ค.) ที่กระทรวงการต่างประเทศ นายนาวิน บุญเสรฐ เลขานุการรมว.ต่างประเทศ ได้เดินทางมาเข้ามาทำงานในกระทรวงการต่างประเทศเป็นวันแรก ซึ่งได้มีการพบปะข้าราชการและเจ้าหน้าที่ตามกรมกองต่างๆ รวมทั้งสื่อมวลชนประจำกระทรวงการต่างประเทศ จากนั้น นายนาวิน ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งเลขานุการรมว.ต่างประเทศ ว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ทำงานการเมืองมาก่อน แต่เมื่อต้องมาทำงานต่างประเทศถือเป็นการเริ่มนับหนึ่งใหม่ และเป็นประสบการณ์อีกรูปแบบ 

เมื่อถามถึงการวิพากษ์วิจารณ์การแต่งตั้งแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงมาเป็นข้าราชการการเมืองเช่น ที่ปรึกษา หรือเลขานุการรัฐมนตรี นายนาวิน กล่าวว่า นโยบายของรัฐบาลมุ่งเน้นการสร้างความปองดอง และตนคิดว่าไม่น่าจะเจาะจงว่ามีกลุ่มคนเสื้อแดงเข้ามารับตำแหน่งเป็นจำนวนมาก เพราะคนเหล่านี้ได้ผ่านประสบการณ์ทำงานด้านการเมืองมามาก เคยเป็นส.ส. ที่ปรึกษา และเลขานุการรัฐมนตรี จึงอยากขอเวลาพิสูจน์ตัวเอง 
               
ต่อข้อถามว่าสำนักงานปิโตรเลียมของกัมพูชา ยินดีจะเปิดเจรจากับรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายนาวิน กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวต้องให้คณะรัฐมนตรีสั่งการว่าจะให้กระทรวงการต่างประเทศดำเนินการในทิศทางใด 

เมื่อถามถึงการตั้งข้อสังเกตเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน นายนาวิน กล่าวเพียงว่า ถ้าดำเนินการตามรูปแบบ คงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และแต่ละประเทศก็มีความต้องการของตัวเอง แต่ต้องพบกันจุดตรงกลางของ 2 ประทศ 

ผู้สื่อข่าวถามถึงแนวทางการโยกย้ายข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ นายนาวิน กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ได้ให้นโยบายที่ชัดเจนว่าจะแก้ไข ไม่แก้แค้น โดยจะพิจารณาตามความเหมาะสม แต่รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ก็เคยดำเนินการโยกย้ายแบบข้ามขั้นตอน และมีการดึงบุคคลจากหน่วยงานอื่นเข้ามาบ้าง แต่เราจะไม่ทำอย่างนั้น แต่จะพิจารณาตามความเหมาะสม โดยไม่จ้องว่าคนนี้เป็นคนของใครแล้วจะย้ายใคร


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์