จตุพรแนะอารี-เจ๋งสร้างปชต.ให้บ้านเมืองขยันลงพื้นที่


นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาเข้ามาแสดงความยินดีกับนายอารี ไกรนรา เลขานุการ รมว.มหาดไทย และนายยศวริศ ชูกล่อม ผู้ช่วยเลขานุการรมว.มหาดไทย ในการเข้ารับตำแหน่งวันแรก

โดยนายจตุพร กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า
ตนได้บอกกับนายอารี และนายยศวริศว่าภารกิจที่สำคัญที่สุดคือทำให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย การเข้ามาทำหน้าที่ในตำแหน่งการเมือง ไม่ว่าเป็นที่ปรึกษา หรือเลขานุการ จะเป็นตำแหน่งอะไรก็ตาม จะเป็นตัวจักรที่สำคัญในการช่วยเรื่องความอยุติธรรมที่เกิดขึ้นกับคนเสื้อแดง ตำแหน่งเหล่านี้ ย่อมมีเวลาจำกัดต้องใช้เวลาที่มีให้ดีที่สุด ในส่วนภารกิจที่สำคัญได้บอกกับทุกคนว่า แม้จะมีตำแหน่งแล้ว ก็ควรต้องจัดเวลาไปพบกับประชาชน หากคนเสื้อแดงไม่มีความแข็งแรงรัฐบาลก็อยู่ไม่ได้เช่นเดียวกัน 


“สองคนมีคุณสมบัติ มีความรู้ความสามารถเป็นอย่างดี นายอารี เป็นอดีตข้าราชการของมหาวิทยาลัยรามคำแหงมายาวนาน เคยเป็นอาจารย์แนะแนว ที่ปรึกษาของรามคำแหงอย่างยาวนานที่สุด ดังนั้นเรื่องเกี่ยวข้องกับราชการไม่น่าจะเป็นเรื่องยาก ขณะที่นายยศวริศเคยเป็นผู้สมัคร ส.ส. เคยได้ทำหน้าที่มากมาย ซึ่งสองคนคงรู้ในบทบาทของตัวเอง แม้จะดำรงตำแหน่งอะไร เราทุกคนถือเป็นคนเสื้อแดงคนหนึ่ง” นายจตุพร กล่าว 


ส่วนกระแสข่าวรัฐบาลพรรคเพื่อไทยจะย้ายล้างบางข้าราชการขั้วอำนาจเก่าที่ถูกแต่งตั้งโดยพรรคภูมิใจไทยนั้น นายจตุพรกล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงไม่ได้มีอะไรที่เป็นเรื่องที่ผิดใจกับข้าราชการ โดยเฉพาะผู้ว่าราชการจังหวัด เพราะมองว่า การแข่งขันการเมืองเป็นเรื่องปกติ คนที่เป็นปฏิปักษ์ต่อกัน เมื่อเจอกันก็พูดคุยกันได้ 


“เรื่องนี้ นายงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย รวมถึงรมช.มหาดไทยเองต่างก็รู้ดีต้องทำอย่างไร นายยงยุทธเอง ก็เคยเป็นอดีตข้าราชการ เคยเป็นอดีตปลัดกระทรวงฯมาก่อน อย่างไรก็ตามทราบว่า มีข้าราชการที่ไม่ได้รับความยุติธรรม ที่ไม่ได้ซื้อขายตำแหน่งมากมายในทุกกระทรวง ไม่ใช่แค่เฉพาะหน่วยงานใด ซึ่งควรจะเยียวยาให้กับคนที่ถูกละเลยเหล่านี้” นายจตุพรกล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์