พท.บางส่วนบ่นเซ็ง แดงกวาดเก้าอี้ขรก.การเมือง


รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย(พท.)แจ้งว่า ภายหลังคณะรัฐมนตรี ให้ความเห็นชอบตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมืองที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เลขานุการรัฐมนตรี และอีกหลายตำแหน่งเสร็จสิ้น

ซึ่งส่วนใหญ่มีแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้รับการแต่งตั้ง โดยเฉพาะแกนนำคนสำคัญอาทิ นายอารี ไกรนรา หัวหน้าการ์ดนปช. นายยศวริศ ชูกล่อมหรือ เจ๋ง ดอกจิก นายเพชรวรรต วัฒนพงษ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักษ์เชียงใหม่ 51 นายชินวัตน์ หาบุญพาด และนายวิเชียรชนินทร์ สินธุไพร ทำให้ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ส่วนหนึ่งค่อนข้างไม่พอใจกับกับรายชื่อการแต่งตั้งครั้งนี้ ขณะที่ส.ส.พรรคเพื่อไทยบางคนที่เข้าร่วมประชุมควันนี้ ได้กับเอ่ยคำพูดสั้นๆ ถึงรายชื่อที่มีการแต่งตั้งว่า “เซ็ง ไม่อยากพูดอะไร เพราะทุกอย่างเรียบร้อย ตั้งมาโดยตรงจากข้างบน จะอ้างแค่ความเหมาะสม” 


นอกจากนี้ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ทั้งระบบบัญชีรายชื่อ และส.ส.เขตเลือกตั้ง ที่ไม่ได้รับตำแหน่งมีท่าทีน้อยใจ และผิดหวัง โดยเฉพาะผู้สมัครส.ส.จากอีสานที่ไม่ค่อยได้รับการแต่งตั้งทั้งที่มีส.ส.ในพรรคเพื่อไทยมากที่สุด จนมีการพูดว่า คนอีสานไม่มีคุณค่า ไม่มีความสามารถ ทั้งๆหลายคนได้ทุ่มเททำงานให้กับพรรคช่วยพรรคมาตลอด แต่กลับไม่ได้รับการสนับสนุน

รายงานข่าวระบุด้วยว่านอกจากนี้ยังมีความไม่พอใจในส่วนของตำแหน่งประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) ที่ล่าสุดได้มีการเสนอนายอุดมเดช รัตนเสถียร ส.ส.นนทบุรี เป็นประธานวิปรัฐบาล แต่ภาค ส.ส.อีสานอย่าง นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม กลับไม่ได้ 

อย่างไรก็ตาม การแต่งตั้งในกระทรวงกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจะ จะมีการเสนอรายชื่อเข้าสู่ ครม.ในสัปดาห์หน้า โดยจะเสนอแต่งตั้ง นายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ คณะทำงานด้านกฎหมายของพรรคเพื่อไทย เป็นที่ปรึกษา รมว.กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และนายกมล บันไดเพชร เป็นเลขานุการ รมว.กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์