ป๋าเหนาะ ติงข่าวเขายายเที่ยง - ไร้สาระหวังดิสเครดิตผู้นำ

ป๋าเหนาะ ติงข่าวเขายายเที่ยง - ไร้สาระหวังดิสเครดิตผู้นำ

นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 28 ธันวาคม 2549 15:26 น.

เสนาะ รู้ทันข่าวแก๊งกวนเมือง ปูดข่าว สุรยุทธ์ ครอบครองที่ดินเขายายเที่ยง แค่ตัวถ่วงความเจริญ หวังดิสเครดิตผู้นำ ติงสังคมอย่าให้ราคาค่างวด ค้าน ส.ส.ร.ยึด รธน.ปี40 เป็นต้นแบบ แนะฉบับอื่นก็มีข้อดี เตือน คมช.อย่าฝืนกระแสดันนายกฯมาจากการแต่งตั้ง

วันนี้ (28 ธ.ค.) ที่บ้านพักเมืองทองธานี นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช จัดงานเลี้ยงปีใหม่ และได้กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ ว่า ต้องดูการยกร่างรัฐธรรมนูญก่อนว่าจะมีแนวโน้มอย่างไร ส่วนที่กังวลว่าจะมีการสืบทอดอำนาจนั้น ตนไม่อยากให้คิดไปไกลขนาดนั้น ส่วนการทำงานของรัฐบาล และคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ตอนนี้ไม่อยากจะพูดอะไร ขอให้กำลังใจดีกว่า เพราะเป็นรัฐบาลอุบัติเหตุเพิ่งทำงานได้แค่ 3 เดือน ถ้าทำงาน 6 เดือนแล้วยังไม่มีอะไรคืบหน้า ก็คงต้องแสดงความเห็น ยอมรับว่า รัฐบาลชุดนี้เหนื่อยมาก ต้องแบกภาระ 2-3 เท่าของรัฐบาลทั่วไป เนื่องจากได้กล่าวหารัฐบาลชุดเดิมไว้และยึดอำนาจมา จึงต้องเข้ามาแก้ไขสิ่งที่ผิดให้ถูก และต้องสร้างบรรทัดฐานที่ดีให้ระบบการเมือง


สำหรับกรณีการตรวจสอบการครอบครองที่ดินเขายายเที่ยงของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีนั้น

นายเสนาะ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องเล็กมาก ไม่ควรนำมาเป็นสาระ อย่านำเรื่องนี้มาสร้างปัญหาให้กับผู้นำที่กำลังใช้มันสมอง และความสง่างามในการบริหารประเทศ อย่าเอาเรื่องจิ๊บจ๊อยเหล่านี้มาถ่วง เพราะทำให้หงุดหงิดมาก มั่นใจว่า นายกรัฐมนตรีไม่มีเจตนาที่จะทำเช่นนั้น

ส่วนคิดว่า คมช.จะสามารถควบคุมคลื่นใต้น้ำหลัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับไทยได้หรือไม่ นายเสนาะ กล่าวว่า ไม่น่ามีปัญหา เพราะ คมช.มีอำนาจล้นฟ้า หากเป็นตนแค่พูดจากับคนที่รู้ว่ามีการเคลื่อนไหวก็น่าจะจบ ไม่จำเป็นต้องใช้อำนาจ

สำหรับรัฐธรรมนูญฉบับใหม่นั้น นายเสนาะ กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยที่จะนำรัฐธรรนูญปี 2540 เพียงฉบับเดียวมาเป็นต้นแบบ

เพราะในอดีตมีรัฐธรรมนูญอีกหลายฉบับที่มีข้อดี เราก็เห็นข้อเสียของรัฐธรรมนูญปี 2540 แล้วว่าให้อำนาจนายกรัฐมนตรีไว้มาก ตั้งองค์กรอิสระไว้มาก และให้อำนาจองค์กรเหล่านี้มากด้วย แต่อำนาจนั้นกลับอยู่ภายใต้ผลประโยชน์และภายใต้ผู้นำ ซึ่งครอบงำได้หมด ทำให้กฎหมายหลายฉบับออกมาเพื่อประโยชน์ตัวเอง สรุปแล้วอะไรที่ไม่ดี ก็เอาออก อะไรที่ดีก็ใส่เข้ามา ส่วนประเด็นที่มาของนายกรัฐมนตรีนั้น ในเมื่อเราจะเป็นประชาธิปไตย ถ้านายกรัฐมนตรีไม่มาจากการเลือกตั้งแล้วจะให้มาจากไหน หาก คมช.อยากให้มีการแต่งตั้งก็ต้องระบุให้ชัดเจนว่าคนนอกนั้นมาจากไหน ไม่ใช่ลอยๆ มิเช่นนั้นอาจเข้าอีหรอบเดิมได้ หาก คมช.มาบอกว่านายกรัฐมนตรีไม่ต้องมาจากการเลือกตั้ง เชื่อว่า จะทำให้เกิดปัญหาทันที

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์