“เฉลิม” แฉ 4 นายพลเก็บต๋งบ่อนฉาว


“เฉลิม” แฉ 4 นายพลแอบอ้างคนสำคัญเก็บต๋งบ่อนฉาวกลางกรุง เตรียมรื้อใหญ่โผบิ๊ก ตร. 
             
เมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวเตรียมโยกย้าย พล.ต.อ.วิเชียร พจน์ โพธิ์ศรี ผบ.ตร. ฐานปล่อยปละละเลยให้มีบ่อนการพนันขนาดใหญ่กลางกรุงว่า บ่อนการพนันขนาดใหญ่ที่เปิดกลางเมืองหลวงนั้น ระดับ ผบก.และ ผกก.ไม่สามารถเปิดได้  โดยเฉพาะบ่อนที่เป็นข่าวเปิดเล่นกันอย่างเปิดเผยและแอบอ้าง  ที่ผ่านมาตนส่งคนไปดูพื้นที่และเก็บหลักฐานมาแล้วปีกว่า ๆ แต่ที่ไม่ได้ออกมาจัดการตอนนั้นเพราะไม่มีหน้าที่ 

“ที่สำคัญคือมีการแอบอ้าง โดยมี 4 นายพลตำรวจแอบอ้าง เพราะฉะนั้นจเรตำรวจไม่ต้องสอบสวนมารายงานผม เพราะผมรู้มากกว่า อย่ามาดราม่า  อย่ามาเล่นลิเก  ผมขอเวลา 3 วัน จะเรียกมาจิ้มถามเลยว่าเป็นอย่างนี้ใช่หรือไม่ ยอมรับกันหรือไม่ ถ้าไม่ยอมรับจะทำอย่างไรกันต่อไป”ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว

เมื่อถามว่าย้ำว่า ที่ระบุว่านายพลตำรวจ 4 นายแอบอ้างเป็นการแอบอ้างบุคคลสำคัญเพื่อเรียกรับผลประโยชน์หรือเก็บผลประโยชน์เอง ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวเลี่ยงว่า  ตนพูดแค่นี้พอแล้ว เมื่อถามอีกว่าจะดำเนินการอย่างไรกับ 4 นายพลที่แอบอ้าง ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ถ้ามีหลักฐานก็พลั๊วะเลย บ่อนแห่งนี้เดิมเล่นกันที่อาบอบนวดแห่งหนึ่ง ประมาณ 100 โต๊ะ เสียค่าเช่า 8 ชั่วโมงละ 8 หมื่นบาท แต่ถ้าเป็นโต๊ะใหญ่ ชั่วโมงละ 1.5 แสนบาท 3 ผลัด ๆ ละ 8 ชั่วโมง ทำกันมาปีเศษ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่อบายมุขแพร่หลายมากที่สุด และแบ่งเงินกันได้ครบถ้วนเพราะเป็นผลประโยชน์ร่วมกัน

“ขณะนี้บ่อนการพนันเต็มไปหมด ทั้งบ่อนเตาปูน บ่อนลอยฟ้า  บ่อนกิ่งเพชร  บ่อนยายโห้ พระโขนง ที่ตำรวจเรียกแม่โห้  บ่อนนายหวิน บางนา  บ่อนแป๊ะตี๋สำเหร่  บ่อนนายเหลียงจากภาค 7 ก็เข้ามายึดนครบาล  เรียกว่าเป็นเหตุการณ์ที่เลวทรามที่สุด เมื่อผมเข้ามาทำงาน บ่อนเหล่านี้จะต้องหมดไป ขอบอกเลยว่าผมไม่มีที่ปรึกษาพิเศษ  ไม่มีหน่วยเฉพาะกิจ จะใช้กำลังตำรวจตระเวนนายแดนภาค 1 สนธิกำลังจับกุม หากตำรวจนครบาลไม่จับ เอาตำรวจตระเวนชายแดนจับ ถ้าตำรวจตระเวนชายแดนไม่คล่อง เอาตำรวจภูธรภาค 1 จับ  และถ้ามีหลักฐานชัดว่าตำรวจรู้เห็นเป็นใจก็ต้องปรับย้ายครั้งใหญ่” ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว
 
รองนายกรัฐมนตรีกล่าวต่อว่า ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผบ.ตร. รับผิดชอบการปราบปรามยาเสพติดและคดีค้างเก่า พล.ต.อ.ภาณุพงศ์  สิงหรา ณ อยุธยา รับผิดชอบคดีอาชญากรรม คดีสำคัญ ผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้าง และหมายจับค้างเก่า เมื่อถามว่า คดีเรื่องบ่อนฉาวนี้จะเชื่อมโยงทำให้เก้าอี้ ผบ.ตร.สะเทือนจนนำไปสู้การโยกย้ายหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนไม่มีอำนาจเรื่องนี้ เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี แต่ ผบ.ตร. ในฐานะผู้บังคับบัญชาระดับสูงจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้
           
ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสข่าวว่าทางรัฐบาลมีการเจรจาให้ พล.ต.อ.วิเชียร สมัครใจโยกย้ายเอง โดยจะให้ไปเป็นปลัดกระทรวงแห่งหนึ่ง ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า เป็นเรื่องของนายกฯ แต่ยืนยันว่าภายใน 3 วัน ตนจะเสนอแนวทางในการทำงานให้นายกฯที่ สตช.จะต้องใช้คนให้ถูกกับงาน เมื่อถามว่า การเร่งปราบบ่อนการพนันครั้งนี้ไม่ใช่เป็นการกรุยทางให้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์  ขึ้นสู่ตำแหน่ง ผบ.ตร.ใช่หรือไม่   ร.ต.อเฉลิม กล่าวว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ และพล.ต.อ.ภาณุพงศ์ เป็นคนมีฝีมือ ตำรวจทุกคนใน สตช.ก็รู้ 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า หากพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ขึ้นเป็น ผบ.ตร.รัฐบาลพรรคเพื่อไทย จะตอบสังคมได้ใช่หรือไม่ รองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ตนไม่ทราบว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ จะได้ขึ้นหรือไม่ เพราะตนไม่มีอำนาจ แต่ขอถามว่าตอนปฏิวัติ แล้วย้ายพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ เพราะเป็นญาติ พ.ต.ท.ทักษิณ ทำไม เขาอาวุโสกว่าทุกคนก็หาเรื่องลงโทษกลั่นแกล้งเขา แล้วความเป็นธรรมอยู่ตรงไหน



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์