“มาร์ก”ไม่ขวางแก้ รธน.

ปชป.ไม่ขวางแก้ รธน.แต่ถ้าเพื่อปูทางนิรโทษกรรมให้กับ “ทักษิณ”ถือไม่เหมาะ

เมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 เพื่อเปิดช่องให้มีการตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ว่า พรรคจะติดตามและศึกษาเรื่องนี้ว่าเป็นอย่างไร การปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติมร่างรัฐธรรมนูญ ไม่เป็นปัญหาถ้าทำให้การเมืองดีขึ้น แต่สิ่งที่ห่วงใยคืออย่ามีการปกปิดเพื่อนำไปสู่วิธีการนิรโทษกรรม หรือทำลายองค์กรตรวจสอบและกระทบกับสถาบันหลักประเทศชาติ

เมื่อถามถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่าพร้อมจะกลับมาเป็นผู้นำประเทศหากประชาชนต้องการ

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ถ้าเช่นนั้นคงไม่ใช่การแก้รัฐธรรมนูญ แต่เป็นการนิรโทษกรรม และกระบวนการที่นำไปสู่ตรงนั้นมีปัญหามากมาย ดังนั้นต้องให้ความมั่นใจกับประชาชนได้ว่า จะไม่นำมาสู่ความขัดแย้ง โดยเฉพาะเรื่องนิรโทษกรรม เพราะการสำรวจความคิดเห็นก็ค่อนข้างสะท้อนว่าประชาชนกังวลในเรื่องนี้ อีกทั้งเรื่องดังกล่าวก็ไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน เพราะในขณะนี้มีเรื่องของปากท้อง น้ำท่วม ภัยพิบัติ ซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องเอาใจใส่

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงการแต่งตั้งคนเสื้อแดงเป็นข้าราชการการเมืองว่า ถือเป็นสิทธิ์ และอยู่ที่ผลการทำงาน คนที่ได้รับการแต่งตั้งก็ต้องพิสูจน์ตัวเอง อย่างไรก็ตามตนยังไม่ห่วงเรื่องนี้เท่ากับการที่มีคนไปชุมนุมกดดันองค์กรที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง แต่มีหน้าที่ตัดสินวินิจฉัยไปตามข้อเท็จจริงและกฎหมาย ทั้งศาล องค์กร


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์