‘เด็จพี่’อัด‘ชวนนท์’มั่วข่าวกต.ช่วยแม้วเข้าอังกฤษ

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายชวนนท์ กล่าวหาว่านายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.การต่างประเทศ

ดำเนินการเพื่อให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้เข้าประเทศอังกฤษ โดยใช้วิธีการเดียวกับการเข้าประเทศญี่ปุ่นนั้น เป็นการคิดเอาเองเพราะยังไม่เกิดขึ้น เป็นการโจมตีเพื่อหวังผลทางการเมืองโดยไม่สนใจความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และโยนบาปให้กับนายสุรพงษ์ เป็นการเล่นการเมืองเกินเหตุ ไม่คิดถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และจากการสอบถามกับนายสุรพงษ์ ก็ยืนยันแล้วว่าไม่มีเรื่องดังกล่าว จึงเรียกร้องวให้พรรคประชาธิปัตย์ตรวจสอบนายชวนนท์ ในการแถลงข่าวใดๆ ไม่ใช่เพียงการแถลงข่าวเอามันโดยไม่มีข้อมูลที่แท้จริง

 นายพร้อมพงศ์ กล่าวถึงกรณีมีข่าวโผที่ปรึกษาและเลขานุการรัฐมนตรี ที่มีผู้ถูกตัดสิทธิทางการเมือง

เช่น นายสมชาย-นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ นายยงยุทธ ติยะไพรัช เข้ามามีบทบาทในการแต่งตั้งต่างๆ ยืนยันว่าเป็นการเสนอข่าวไม่ตรงกับความเป็นจริง เพราะผู้ที่จะเสนอตำแหน่งที่ปรึกษา และเลขานุการรมต. เป็นอำนาจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และนายยงยุทธ วิชัยดิษฐหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเท่านั้น ส่วนที่มีการโจมตีว่ามีการนำกลุ่มคนเสื้อแดงมาดำรงตำแหน่งทางการเมืองทั้งที่ปรึกษาและเลขานุการรมต.นั้น ถือว่าเป็นการไม่ให้โอกาสทั้งที่ไม่ได้ทำงาน ต้องให้โอกาสทำงานก่อน 3 เดือนหรือ 6เดือน ค่อยมาประเมินว่าทำงานได้หรือไม่ ไม่ใช่ค้านตั้งแต่แรก ตนอยากจะถามไปว่าในสมัยรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ ก็เคยแต่งตั้งกลุ่มคนเสื้อเหลืองมาดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมืองมาก่อนแล้ว อยากเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ให้โอกาสทำงานก่อน และขอให้ตรวจสอบการทำงานดีกว่า

 นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า กรณีที่นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

ระบุรัฐบาลคุกคามสื่อและประชาชนเรียกว่าสัปดาห์แห่งการคุกคามว่า ในกรณีของสื่อมวลชนช่องหนึ่ง ทางพรรคก็ได้แถลงแล้วว่าไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว และให้ฝ่ายการเมืองตรวจสอบในเรื่องดังกล่าว ส่วนกรณีนักศึกษา 2 คนที่ไปวางพวงหรีดแล้วถูกทำร้ายนั้น ตนเห็นว่าเรื่องนี้ต้องตรวจสอบที่มาของนักศึกษาทั้ง 2 คนก่อน แต่อย่างไรก็ตามทางพรรคก็ไม่ได้เห็นด้วยการกับขัดขวางในการแสดงออกทางประชาธิปไตย แต่ไม่ควรนำมาเป็นประเด็นทางการเมือง อย่างที่พรรคประชาธิปัตย์ทำ หากมีการคุกคามก็ต้องมีการดำเนินการทางกฎหมาย ไม่ใช่การออกมาพูดเพื่อหวังผลทางการเมืองเช่นนี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์