ปชป.อ้างทักษิณกลับประเทศทำคนไทยเผชิญหน้ากัน

วันที่28ส.ค. กรณีที่พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาล เตรียมผลักดันเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น
 
นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า หากมีวาระซ่อนเร้นเพื่อนิรโทษกรรมบางคน รับรองได้ว่าประเทศไทยจะมีการเผชิญหน้าของกลุ่มคน 2 กลุ่ม คือ ผู้ที่เห็นด้วยและคนที่คัดค้าน ซึ่งความวุ่นวายจะกลับมาจะทำให้คนที่ต้องการกลับประเทศไม่มีทางกลับได้ในชีวิตนี้ มากกว่านั้น หากมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญจริง ตนเชื่อว่า จะเป็นการทำลายกระบวนการยุติธรรมและระบบตุลาการของไทยทันที และอย่ามาโทษพรรคประชาธิปัตย์ว่าขัดขวาง เพราะคนไทยส่วนใหญ่ไม่ได้กินแกลบ กินรำ ฉะนั้นเขามองออกว่าวันนี้รัฐบาลกำลังทำอะไร

ส่วนการที่พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า พร้อมที่จะกลับประเทศไทยมาเป็นผู้นำต่อหากคนไทยยังให้โอกาสนั้น เรื่องนี้ตนอยากทำความเข้าใจว่า

สาเหตุที่คนเลือกพรรคเพื่อไทยเข้ามา ก็เพราะนโยบายแก้บนที่ได้ไปประกาศว่าจะปรับค่าแรง 300 บาท เงินเดือน 1.5 หมื่นบาทและอีกสารพัดเรื่อง เรียกได้ว่าเลือกเข้ามาเพราะนโยบายคำหวาน แต่ไม่ได้เลือกเพราะจะเอา พ.ต.ท.ทักษิณกลับบ้าน เพราะเวลานี้คนไทยต่างจับตามองว่ารัฐบาลนี้ จะดำเนินการอย่างไรต่อไปในทุกเรื่อง ทั้งการเตรียมการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ทำเพื่อคนเดียวแต่มีการอ้างว่าทำเพื่อส่วนรวม การตั้งกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นข้าราชการการเมืองที่ถือเป็นการท้าทายชนิดไม่สนใจความรู้สึกของสังคม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์