ทักษิณโวกลับไทยเพื่อเป็นผู้นำประเทศ


 สื่อนอก เผย 'ทักษิณ' เตรียมกลับไทยเพื่อเป็นผู้นำประเทศ สวมบทหมอดูทักกองทัพ-อภิสิทธิ์ ถูกกระบวนการยุติธรรมลงโทษ

       
27 ส.ค.54 เว็บไซต์หนังสือพิมพ์เดอะไทมส์ ประเทศอังกฤษ เผยแพร่บทความสัมภาษณ์พิเศษ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย โดยผู้สัมภาษณ์ คือ นายริชาร์ด ลอยด์ แพร์รี ผู้สื่อข่าวเดอะไทมส์ ที่ทำงานอยู่ในญี่ปุ่น

โดย พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่า อาจกลับเมืองไทยเพื่อเป็นผู้นำประเทศอีกครั้ง ถ้าประชาชนส่วนใหญ่ยังต้องการ และยังได้ทำนายอนาคตของบรรดาผู้นำกองทัพ และนักการเมืองในสมัยรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่า จะต้องถูกกระบวนการยุติธรรมเล่นงาน จากกรณีใช้ความรุนแรงปราบปรามกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ออกมาเคลื่อนไหวสนับสนุนตน จนมีผู้เสียชีวิตหลายราย

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่อว่า ตนคงเดินทางกลับประเทศไทยนานแล้ว ถ้าสามารถทำได้ ทั้งยังกล่าวว่า มูลเหตุจูงใจทางการเมือง ทำให้ตนถูกศาลตัดสินจำคุก 2 ปี ด้วยข้อหาคอร์รัปชั่น ตนยอมรับว่าคงอีกนาน กว่าจะได้เดินทางกลับประเทศไทย จนกว่าโทษจำคุกจะถูกยุติลง ทำให้ต้องรอคอยเวลา

เพราะไม่ต้องการให้เกิดความยุ่งยากขัดแย้งในประเทศไทยขึ้นอีก เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมากๆ แม้ว่าตนจะไม่พยายามกลับเมืองไทย เพื่อดำรงตำแหน่งผู้นำประเทศ แต่ถ้าเป็นความปรารถนาของประชาชนชาวไทยแล้ว อาจจำเป็นต้องทำ เพราะตนเป็นหนี้บุญคุณประชาชนจำนวนมาก ประชาชนเหล่านั้นไม่เคยลืมตน ทั้งยังลงคะแนนเสียงเลือกตั้งเพื่อตน ดังนั้น ตนจึงเป็นหนี้บุญคุณประชาชนเหล่านั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์