ทูตสหรัฐพบ ‘ยงยุทธ’ ถามภารกิจเร่งด่วน ไม่ติดใจเรื่อง ‘แม้ว’ จะเข้ามะกัน


วันที่ 26 ส.ค. ที่กระทรวงมหาดไทย (มท.) นางคริสตี้ เคนนีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เดินทางเข้าพบนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทยภายหลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ มอบหมายให้นายยงยุทธดูแลกระทรวงการต่างประเทศ

โดยใช้เวลาหารือร่วมกันประมาณ 1 ชั่วโมง โดยนายยงยุทธ ให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า นางคริสตี้สอบถามถึงภารกิจเร่งด่วนว่ามีอะไรบ้าง เนื่องจากตนได้รับมอบหมายให้ดูแลและรับผิดชอบกระทรวงต่างประเทศ ซึ่งตนได้ชี้แจงไปแล้วว่าเรามีภารกิจเร่งด่วนหลายด้าน โดยเฉพาะงานที่ต้องร่วมมือกัน อาทิ ปัญหาเรื่องผู้อพยพ ปัญหายาเสพติด ส่วนงานที่ให้ความสำคัญเป็นพิเศษ คือเรื่องการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาอุทกภัยน้ำท่วม ปัญหายาเสพติด และสถานการณ์ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

เมื่อถามว่าได้มีการหารือถึงการอนุญาตให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เดินทางเข้าสหรัฐฯ หรือไม่ นายยงยุทธ กล่าวว่า

เป็นเรื่องน่าแปลกใจมากที่ทูตหลายประเทศ ไม่มีใครให้ความสนใจว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางเข้าออกประเทศไหน เพราะเขารู้ว่าอะไรเป็นอะไร ใครจะเดินทางเข้าออกประเทศไหน ก็ไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลไทย เพราะถือเป็นเอกสิทธิ์ของแต่ละประเทศ เราไม่มีสิทธิ์ไปก้าวก่าย ถึงแม้ว่ารัฐบาลจะมีอำนาจ แต่สำหรับนักการเมืองหรือข้าราชการ ที่มีตำแหน่งระดับสูงแต่มีประวัติที่ไม่ดี เขาก็ไม่ให้เข้าประเทศ อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่าในการหารือนี้ ไม่ได้มีการพูดคุยถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณแต่อย่างใด



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์