ยุทธศักดิ์ เผยส่งโผทหารถึงนายกฯก่อน 15 ก.ย.


พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมสภากลาโหมนัดแรกว่า การแถลงนโยบายของนายกรัฐมนตรี ในนามของกระทรวงต่างๆ ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว แต่การประชุมยังไม่จบและมีต่อในช่วงบ่าย

 ดังนั้นตนจึงอยากให้พิธีการได้เสร็จเรียบร้อยเสียก่อนจึงจะมีการมอบนโยบายกับ ผบ.เหล่าทัพ เพื่อให้ไปปฏิบัติได้ ดังนั้นตนอาจจะฝากนโยบายไว้ก่อนเพื่อให้เกิดผลตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค.นี้ เป็นต้นไป


เมื่อถามถึงความคืบหน้าในการจัดทำบัญชีรายชื่อปรับย้ายนายทหารประจำปี 2554 พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ตนได้บอกกับปลัดกระทรวงกลาโหมไปแล้วว่า ให้มาพูดคุยกันก่อน เพื่อขอดูบัญชีรายชื่อโยกย้าย และในการประชุมเพื่อปรับย้ายไม่เกิน 1 ชั่วโมงก็จบ คิดว่าเป็นเรื่องง่าย เพียงให้ตนได้เห็น ได้รับทราบก่อน ส่วนบางตำแหน่งอย่าง ผบ.ทหารสูงสุด ปลัดกระทรวงกลาโหมที่มีข่าวว่า ตกลงกันไม่ได้นั้น คิดว่า ไม่มีปัญหา เพราะตนรู้แล้วว่า จะมีการตั้งใครและตนก็เห็นด้วยทั้งหมด ซึ่งได้คุยกันเข้าใจแล้วด้วยวาจา

เมื่อถามว่า แสดงว่า เห็นชอบทุกตำแหน่งที่ ผบ.เหล่าทัพ เสนอมาใช่หรือไม่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า อาจจะไม่ทุกตำแหน่ง แต่ทุกคนสามารถจะประสานประโยชน์ด้วยกันได้ ทั้งนี้ตนได้ตกลงกับ ผบ.เหล่าทัพว่า จะส่งบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารประจำปี 2554 ให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ก่อนวันที่ 15 ก.ย.นี้ โดยจะทำให้เร็วยิ่งขึ้นตามกฎระเบียบของกระทรวงกลาโหม

เมื่อถามว่า การแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้มีเด็กฝากจากนักการเมืองหรือไม่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า เก็บไว้พิจารณาทีหลัง แต่ขณะนี้บัญชีรายชื่อทั้งหมดยังไม่ได้ส่งมายังตน ยังอยู่ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งตนจะเรียกประชุมปรับย้ายในสัปดาห์หน้า



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์