ณัฐวุฒิโวยปชป.สร้างเกมจนสภาป่วน


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กล่าวเรียกร้องให้ทุกฝ่ายเล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์ โดยในการแถลงนโยบายอยากให้ฝ่ายค้านให้ข้อเสนอแนะอย่างเป็นรูปธรรม ไม่ใช่พาดพิงหรือนำสถาบันมากล่าวอ้าง

จากเหตุการณ์วุ่นวายที่เกิดขึ้นวานนี้ (24 ส.ค.) ถือว่าฝ่ายค้านจงใจสร้างเกมทางการเมืองด้วยการใส่ร้ายป้ายสี กล่าวเท็จเพื่อให้เกิดการประท้วงโต้แย้งและกระทบต่อกรอบเวลาในการอภิปราย ซึ่งข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้อกับสถาบันพวกตนยอมไม่ได้ หากนิ่งเฉยก็เหมือนเป็นการยอมรับทางกฎหมายดังนั้นจึงต้องใช้สิทธิพาดพิงเพื่อให้ทุกฝ่ายเคารพกระบวนการของสภา 


"ผมไม่อยากให้ใช้เวทีสภา เป็นที่กลั่นแกล้งทางการเมือง ไม่ควรใช้สถาบันเข้ามาเป็นเครื่องมือทางการเมือง สิ่งที่เกิดขึ้น ผมทนฟังไม่ได้และคิดว่าคงไม่มีใครทนฟังได้เช่นกัน ส่วนที่ใช้ถ้อยคำตอบโต้รุนแรงนั้น เป็นการแสดงออกด้วยเจตนาบริสุทธิ์ เพื่อจะให้หยุดใช้สถาบันมาเป็นเครื่องมือทางการเมือง" นายณัฐวุฒิกล่าว 


ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงข้อเสนอของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ที่ระบุในการอภิปรายว่าหากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะอดีตนายกฯ และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ ได้กระทำผิดช่วงบริหารราชการก็ขอให้นำเรื่องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมว่า เรื่องนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มีผลการสอบสวนและยืนยันชัดเจนว่าเจ้าหน้ที่รัฐเป็นผู้สังหารประชาชน 13 ศพ ที่บริเวณอนุสรณ์สถาน ถ.ราชดำเนิน และสะพานผ่านฟ้า ให้รีบส่งสำนวนไปยังสำนักงานอัยการสูงสุดเพื่อให้ฟัองร้องต่อศาลและดำเนินคดี ทั้งนี้ ขอท้าให้นายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ อย่าใช้เอกสิทธิ์ในการคุ้มครองเหมือนอย่างที่พวกตนก็ไม่ใช้เอกสิทธิ์เช่นกัน 




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์