ลั่นไม่เบี้ยวค่าแรงวันละ 300 บ.

“ยิ่งลักษณ์” วอนขึ้นค่าแรง 300 บาท ให้ดูที่ผลลัพธ์ อย่าดูแค่ตัวอักษร ยืนยันจริงใจช่วยผลักดันค่าแรงให้ได้ตามที่หาเสียง

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาเป็นวันที่สอง ว่า เมื่อเวลา 08.50 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางมาถึงอาคารรัฐสภา ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยพยายามเลี่ยงที่จะให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน และขอให้ไปรอฟังการชี้แจงในสภาฯ

เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม ทำให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องหยุดให้สัมภาษณ์ประมาณไม่เกิน 3 นาทีเท่านั้น

โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ถึง นโยบายขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทต่อวัน ที่ถูกฝ่ายค้านโจมตีว่าไม่มีความชัดเจนที่จะทำได้จริง ว่า เป็นการตีความตามตัวอักษร เพราะผลลัพธ์จริง ๆ แล้ว เราก็ต้องการให้ผู้ใช้แรงงานมีรายได้ 300 บาทต่อวันอยู่แล้ว ดังนั้น ขอให้ไปดูในผลของการกระทำดีกว่า เพราะบางครั้งถ้าเราไปคุยที่ตัวอักษร ก็จะเน้นในเรื่องของการตีความมากเกินไป แต่เป้าหมาย และผลลัพธ์จริง ๆ แล้ว เราต้องการอยากให้ผู้ใช้แรงงานมีรายได้เพิ่มขึ้น

เมื่อถามว่า ขณะนี้ฝ่ายผู้ใช้แรงงานเริ่มมีปฏิกิริยา เพราะเกรงว่าจะไม่ได้ขึ้นค่าแรง 300 บาท

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า คงไม่ เชื่อว่าพี่น้องผู้ใช้แรงงานรับฟังอยู่ และตนเองมีความจริงใจที่อยากจะส่งมอบนโยบายที่ได้มีการหาเสียงไว้อยู่แล้ว แต่ในรายละเอียดบางครั้งอาจจะต้องลงไปทำงานจริง ๆ วันนี้เป็นเพียงการร่างนโยบาย เพื่อใช้เป็นกรอบโครง แต่เจตนารมณ์ต่าง ๆ ที่พรรคเพื่อไทยได้เรียนกับพี่น้องประชาชนนั้น ยังเหมือนเดิม ตนเองจะมุ่งมั่นทำงานตรงนี้ เพื่อส่งมอบผลลัพธ์ซึ่งสุดท้ายแล้วประชาชนก็จะได้รับสิทธิตามที่เราได้เรียนไว้

เมื่อถามว่า แต่ทางฝ่ายค้านติงการใช้คำว่า รายได้ กับ ค่าจ้างขั้นต่ำ ซึ่งไม่เหมือนกัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เดี๋ยวให้รอฟังชี้แจงในสภาฯ ดีกว่า ยืนยันว่าเรื่องนี้จะไม่ทำเกิดปัญหาขึ้น เพราะเรามีความตั้งใจที่จะทำเรื่องนี้อยู่แล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์