ชี้มูล จุฑามาศ-ลูกสาว รับสินบน

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. นายเมธี ครองแก้ว กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  

เปิดเผยภายหลังการประชุม ป.ป.ช. จากคดีกล่าวหานางจุฑามาศ ศิริวรรณ อดีตผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รับสินบน 1.8 ล้านเหรียญดอลลาร์หรือประมาณ 60 ล้านบาท เมื่อปี พ.ศ. 2550 นั้นที่ประชุม ป.ป.ช. ได้ลงมติชี้มูลความผิดทางอาญาแก่นางจุฑามาศในความผิดมาตรา 6 และมาตรา 11 พ.ร.บ.ความผิดของพนักงานในองค์การหรือหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2502 และมาตรา 12 พ.ร.บ.การเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2542 นอกจากนี้ยังมีมติชี้มูลความผิดบุตรสาว นางจุฑามาศ ในข้อหาให้การสนับสนุนในการกระทำผิดโดยให้ส่งเรื่องไปให้อัยการดำเนินการฟ้องร้องต่อศาลต่อไป
   
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในคดีนี้ ศาลสหรัฐอเมริกา และเอฟบีไอ ได้ดำเนินคดีกับนายเจอรัลด์ และนางแพทริเซีย กรีน ในข้อหาให้สินบนโดยทั้งสองถูกพิพากษาจำคุก 6 เดือน
 
ทั้งนี้คำฟ้องระบุว่าได้จ่ายสินบน 1.8 ล้านดอลลาร์แก่นางจุฑามาศ ผ่านบัญชีธนาคารในสิงคโปร์ สวิตเซอร์แลนด์ และอังกฤษ ที่เปิดขึ้นในนามของบุตรสาวและเพื่อนคนหนึ่งโดยผ่านการโอนเงินหลายครั้ง นอกจากนี้คณะอนุกรรมการไต่สวน ป.ป.ช. ยังรายงานว่า มีผู้เกี่ยวข้องในคดีนี้อีก 3-4 คน ทั้งระดับผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่แต่เบื้องต้นได้ชี้มูลความผิดเฉพาะนางจุฑามาศและบุตรสาว และจะสอบผู้เกี่ยวข้องรายอื่นต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์