ทักษิณให้สัมภาษณ์สื่อยุ่น ยันยังไม่กลับเมืองไทย จนกว่าจะสมานฉันท์

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร


ทักษิณให้สัมภาษณ์สื่อยุ่น ยันยังไม่กลับเมืองไทย จนกว่าจะสมานฉันท์ ชี้รบ.ไทยบังคับญี่ปุ่นไม่ได้


สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานเมื่อวันที่ 23 ส.ค.ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กล่าวให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวญี่ปุ่นระหว่างการเยือนประเทศนี้เมื่อวันอังคาร ระบุว่า เขาไม่มีแผนที่จะกลับประเทศไทยในขณะนี้ จนกว่าเมืองไทยจะมีการเยียวยาในปัญหาเรื่องการสมานฉันท์

พร้อมทั้งระบุว่า เขาขอเรียกร้องให้ชาวไทย มุ่งเน้นสมานฉันท์ต่อกัน เนื่องจากสิ่งนี้เป็นกุญแจสำคัญเพื่อเสถียรภาพและความรุ่งเรืองของประเทศ และชาวไทยควรจะร่วมขจัดความขัดแย้งร่วมกัน

ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า เขาไม่ได้แทรกแซงรัฐบาลยิ่งลักษณ์ และว่าเขาจะให้คำปรึกษาเฉพาะเมื่อพรรคต้องการ แต่ถ้าพรรคไม่ต้องการ เขาก็จะไม่ไปยุ่งเกี่ยว นอกจากนี้ ยังกล่าวว่า การเดินทางมาญี่ปุ่นเป็นสิทธิของเขาเอง และนายกฯยิ่งลักษณ์ น้องสาวของเขาไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรด้วย และว่า รัฐบาลไทยไม่สามารถบังคับให้รัฐบาลญี่ปุ่นออกวีซ่าให้แก่ใครได้

ขณะเดียวกัน บลูมเบิร์กวิเคราะห์ว่า การปรากฎตัวเยือนต่างชาติของพ.ต.ท.ทักษิณ ได้โอกาสให้ฝ่ายค้านสามารถโจมตีรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่า พรรคเพื่อไทยถูกควบคุมจากพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเป็นผู้นำพรรคอย่างแท้จริง ขณะเดียวกัน เชื่อว่า จะปรากฎภาพพ.ต.ท.ทักษิณ เยือนต่างประเทศ หารือกับเจ้าหน้าที่ระดับสูง มากขึ้นในอนาคตด้วย

ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวต่างประเทศระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีกำหนดจะเยือนญี่ปุ่นในอังคารนี้ โดยจะแสดงปาฐกถา 2 แห่ง ณ มหาวิทยาลัยในกรุงโตเกียว รวมทั้งยังมีแผนจะเยือนพื้นที่ประสบเหตุภัยพิบัติแผ่นดินไหวและสึนามิถล่ม ญี่ปุ่นด้วย โดยก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า เขาอยากจะประเมินว่า เมืองไทยจะสามารถช่วยเหลือญี่ปุ่นอย่างไรได้บ้าง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์