เฉลิม โต้ อภิสิทธิ์ ไม่เคยสัญญาหาเสียง

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง


ร.ต.อ.เฉลิม รองนายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นชี้แจงนโยบายการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ยืนยัน ทำงานก่อน 6 เดือน ค่อยพิจารณายื่นแก้ไขหรือไม่ ระบุ มาครา 211 สสร. ต้องมาจากการเลือกตั้ง

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ก็ได้อภิปรายตอบโต้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

โดยย้ำว่า นโยบายต่างๆ ที่รัฐบาลได้ประกาศไว้ในการหาเสียงเลือกตั้งนั้น เป็นนโยบายที่รัฐบาลได้บรรจุไว้ในนโยบายการบริหารงานของประเทศแล้ว และก็จะเดินหน้าดำเนินการให้เกิดขึ้นจริงไม่ใช่เพียงการกล่าวลอย ๆ กับปะชาชน พร้อมกันนี้ยังยืนยัน ว่าแนวทางการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคเพื่อไทยนั้น เป็นการดำเนินการตามที่ได้มีการหาเสียงไว้กับประชาชน

โดยไม่มีวาระอื่นแอบแฝง และย้ำว่าไม่ได้ไปเพื่อช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะมีการพิจารณาว่าจะดำเนินหรือไม่หลังจากที่รัฐบาลได้บริหารงานไปแล้ว 6 เดือน ซึ่งเบื้องต้นจะมีการแก้มาตรา 211 ให้มีการตั้ง สสร. 3 จำนวน 99 คน โดยจะมาจากการเลือกตั้งทั้ง 77 จังหวัดและเป็นนักตราร่างราชบัณฑิตอีก 22 คน และจะใช้เวลาในการดำเนินการ 3 เดือน - 2 ปี

ส่วนเรื่องนโยบาย การปราบปรามยาเสพติดนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า จะสานต่อการปฏิบัติการ 35 ปราบปรามยาเสพติดของกองทัพเนื่องจากเห็นว่าเป็นนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อ ประชาชน พร้อมกับย้ำว่าไม่มีการฆ่าตัดตอนเกิดขึ้นในสมัยของรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะผลการตรวจสอบจากหลายคณะยังไม่มีการระบุชี้ชัด

และในขณะนี้ก็เป็นการอภิปรายของ นายสนอง เทพอักษรณรงค์ ส.ส. จ.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย ที่ได้มีการใช้สิทธิ์อภิปรายแทนหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ซึ่งประธานก็ได้มีการแจ้งว่าตามมติของวิปสามฝ่ายที่ได้มีการตกลงกันไว้ จะไม่อนุญาตให้มีการอภิปรายแทนหัวหน้าพรรค และขณะนี้ก็มีการเจรจาต่อรองและก็ขอลดหย่อน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์