“เฉลิม”ปลื้มรับหน้าที่แจงนโยบายแก้รธน.


ป้องนายกฯปู ไม่จำเป็นต้องตอบทุกเรื่อง ยันไม่ไช่จุดอ่อน ชมเปรียบเหมือน “ปูทะเล” มีก้ามใหญ่

วันนี้ (22 ส.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมส.ส.พรรคเพื่อไทย โดยกล่าวแสดงความมั่นใจว่าในการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ระหว่างวันที่ 23-24 ส.ค.นี้ บรรยากาศการประชุมจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ถ้าใครเล่นนอกกติกามีวาระแอบแฝงก็เท่ากับฆ่าตัวตายตั้งแต่เริ่มต้น ส่วนที่สมาชิกพรรคเพื่อไทยคาดการณ์กันว่าฝ่ายค้านจะพุ่งเป้าพาดพิงพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นคนมีหลักเกณฑ์คนหนึ่งคงไม่ปล่อยให้สมาชิกพรรคทำอย่างนั้น เพราะที่ผ่านมาทั้งกรณีที่บอกว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางเข้าประเทศกัมพูชาหรือบอกว่ามีธุรกิจน้ำมันในกัมพูชาล้วนเป็นเรื่องไม่จริงทั้งสิ้น 

เมื่อถามว่าพรรคฝ่ายค้านพุ่งเป้าอภิปรายเรื่องที่บรรจุการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นนโยบายเร่งด่วน ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนชอบใจมากที่ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ชี้แจงเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพราะคนอื่นตอบไม่สาใจเท่าตนเอง จึงเชิญฝ่ายค้านซักถามให้สาแก่ใจ ตนพร้อมตอบ อย่างไรก็ตามการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ได้ทำกันง่ายๆ แต่ต้องผ่านการประทำประชาพิจารณ์ การแก้รัฐธรรมนูญมาตรา 291 การตั้งส.ส.ร.

เมื่อถามว่าหากค้านต้องการให้นายกรัฐมนตรีเป็นคนตอบคำถามเองในสภา ร.ต.อ. กล่าวว่า ความตั้งใจของนายกรัฐมนตรีคือเข้ามาแก้ไขปัญหาบ้านเมืองและดำเนินการนโยบายให้ประชาชนได้รับประโยชน์ ไม่ใช่เข้ามาบริหารการเมือง ถ้ามัวแต่เถียงกันไปมาประเทศก็ไม่ได้ประโยชน์ มีที่ไหนนายกรัฐมนตรีต้องตอบทุกเรื่อง 
 
เมื่อถามว่าการที่นายกรัฐมนตรีไม่ชี้แจงเองจะเป็นจุดอ่อนให้ถูกโจมตีหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “นายกรัฐมนตรีไม่ใช่จุดอ่อน  นั่นคือปูทะเล ก้ามใหญ่ ไม่ใช่ปูนึ่ง เดี๋ยวเหอะจะรู้สึก อย่าไปนึกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ พูดไม่เก่ง รู้จักปูทะเลน้อยไปเสียแล้ว”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์