‘มาร์ค’ชี้แจกเงินหมู่บ้านแดง-ไม่สอดคล้องปรองดอง

วันที่ 22 ส.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายสุชาติ ธาดาธำรงเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย
 
ประกาศว่าจะให้เงินหมู่บ้านเสื้อแดง แห่งละ 1 ล้านบาท ว่า ตนทราบเรื่องนี้จากข่าว อยากจะฟังจากรัฐบาลว่านโยบายเรื่องนี้คืออะไร เพราะที่ผ่านมาก็เห็นว่า นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย เคยออกมาแสดงความคิดว่าไม่ควรไปทำสิ่งเหล่านี้แล้ว และหากไปพูดถึงเรื่องเงินๆ ทองๆ ก็จะทำให้เกิดความรู้สึกการแบ่งแยก การกดดันประชาชนอีก ซึ่งไม่สอดคล้องกับเป้าหมายในเรื่องความสามัคคี ความเสมอภาคและเรื่องความปรองดอง


 เมื่อถามว่าหมู่บ้านคนเสื้อแดงเป็นแค่เชิงสัญลักษณ์ แต่การได้รับงบประมาณสนับสนุนต้องได้รับการรองรับทางกฎหมาย
 
นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่าถ้าพูดถึงเรื่องเงินคงไม่ใช่สัญลักษณ์แล้ว และขอยืนยันว่าไม่มีความจำเป็นอะไรที่ต้องแบ่งแยกคนไทยในลักษณะนี้ ประชาชนคนเสื้อแดงสามารถจับกลุ่มรวมตัวทำกิจกรรมทางการเมืองได้ตราบเท่าที่ไม่ผิดกฎหมาย แต่จะมาตั้งในลักษณะเป็นหมู่บ้านมันเพื่ออะไร


 เมื่อถามว่าย้ำว่า ปกติหมู่บ้านที่จะได้รับเงินสนับสนุนจากทางรัฐบาลต้อได้รับการรับรองทางกฎหมายหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เข้าใจว่าเขาคงสวมลงไป มีความพยายามส่งสัญญาณว่าการเลือกจัดสรรงบประมาณจะไปดูตรงนี้ก่อน ซึ่งก็เป็นเรื่องของการแบ่งแยก สร้างความแตกแยกมากขึ้นในสังคม


 ส่วนจะเป็นการให้โบนัสกับคนเสื้อแดงหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า
 
ก็เป็นความพยายาม ที่คิดถึงแต่เรื่องความสนับสนุนทางการเมืองมากกว่าภาพรวมของประเทศ ส่วนจะเป็นการสร้างแรงจูงใจให้เกิดหมู่บ้านแดงเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่ เท่าที่มองก็มีความพยายามที่จะทำ อยากจะย้ำว่าอย่าเล่นการเมืองกันแบบนี้เลย เราพยายามที่จะให้บ้านเมืองเดินหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้อง มีความสมัครสมานสามัคคี มีความเสมอภาคและมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียว แต่หากต้องการเล่นการเมืองกันแบบนี้ก็จะมีแต่ทำลายประเทศชาติบ้านเมือง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์