‘ขวัญชัย” ควักกระเป๋าเยียวยา 22 แดงพ้นคุก

ที่ จ.อุดรธานี คนเสื้อแดงจำนวนกว่า 1 พันคนได้เดินทางไปรวมตัวกันที่สถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร บ้านหนองลีหู ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี
 
เพื่อร่วมให้กำลังกับคนเสื้อแดงจำนวน 22 คนที่เพิ่งได้รับการประกันตัวออกมาจากเรือนจำกลางอุดรธานี เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมาโดยมี ส.ส.อุดรธานีพรรคเพื่อไทย 10 คนเอาตำแหน่ง ส.ส.ค้ำประกัน และมีนักธุรกิจเมืองอุดรธานี คุณสุวิทย์ พิพัฒน์วิไลกุล หรือเสี่ยต้อยติ่ง นำหลักทรัพย์มาเพิ่มอีก11ล้าน รวมเป็น 22 ล้าน และเป็นต้นแบบในการประกันตัวคนเสื้อแดงทั่วประเทศที่ยังคงถูกคุมขังอยู่เพื่อรอฟังศาลตัดสิน ปรากฎว่ามีคนเสื้อแดงที่ประกันตัวออกมาได้มารายงานตัว 19 คนขาด 3 คนแจ้งว่าป่วย

 จากนั้นนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร พร้อมด้วย ส.ส.อุดรธานีพรรคเพื่อไทย

มีนายศราวุธ เพชรพนมพร นายทองดี มนิสสาร นายเกรียงศักดิ์ ฝ้ายสีงาม นายวิเชียร ขาวขำ และนางเทียบจุฑา ขาวขำ ได้เรียกคนเสื้อแดงที่มารายงานตัวทั้ง 19 คนขึ้นไปรับฟังคำชี้แจงบนห้องประชุมชั้น 2 อาคารชมรมคนรักอุดร โดยนายขวัญชัย เปิดใจถึงบุคคลที่ให้การช่วยเหลือผู้ต้องขังทั้ง 22 คนออกมาและให้กำลังใจทุกคนและเตรียมตัวเพื่อสู้คดีต่อไป ด้าน ส.ส.อุดรธานี ได้พูดถึงภาพรวมของการเยียวยาคนเสื้อแดง ทั้งคนที่ถูกศาลตัดสินไปแล้วและผู้ที่อยู่ระหว่างการถูกดำเนินคดี สุดท้ายนายขวัญชัย ได้ควักกระเป๋าจ่ายให้ค่าน้ำมันเดินทางกลับบ้านไปคนละ 1 พันบาท รวมเป็นเงิน 1.9 หมื่นบาท

 นายขวัญชัยกล่าวว่า วันนี้ได้เรียกคนเสื้อแดงทั้ง 22 คน ที่เพิ่งได้รับการประกันตัวออกมาเพื่อมาทำความเข้าใจในการต่อสู้คดีและช่วงระหว่างที่รอฟังคำพิพากษาจากศาลในวันที่ 28 ต.ค.นี้โดยทั้งหมดให้สัญญาว่าจะมาตรงเวลาในวันนัดหมาย อีกทั้งยังได้พูดคุยกันถึงเรื่องสภาพครอบครัวความเป็นอยู่ของ 22 ครอบครัวในระหว่างรอการช่วยเหลือจากภาครัฐ

 สำหรับการเยียวยาคนเสื้อแดงนั้นได้วางแผนเอาไว้ว่า จะจัดงานโต๊ะจีนขึ้นโต๊ะละ 2 พันบาทในวันที่ 8 ต.ค.นี้ สถานที่เป็นชมรมคนรักอุดร เพื่อหารายได้ช่วยเหลือเยียวยาคนเสื้อแดง ทุกวันนี้ต้องสำรองจ่ายไปก่อน

 นายขวัญชัย ไพรพนา กล่าวว่า ตนจะหยุดวิพากษ์วิจารณ์เรื่องหมู่บ้านเสื้อแดงแล้ว เพราะไม่อยากเห็นความแตกแยก แต่ก็น่าวิตกที่คนเสื้อแดงด้วยกันหันมาแย่งมวลชนกันเอง จนกลายเป็นสงครามการแย่งมวลชน เพราะเพียงแค่อยากมีผลงานเพื่อเป็นเครื่องต่อรอง กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ตนอยากให้คนเสื้อแดงได้ให้กำลังใจรัฐบาล ให้โอกาสรัฐบาลได้ทำงานช่วยเหลือคนทั้งประเทศ คนเสื้อแดงควรจะระมัดระวังอย่าเปิดประเด็นกับฝ่ายตรงข้าม หรืออำนาจพิเศษ จะตลบหลังได้ทุกเวลา รัฐบาลที่ผ่านมาทั้ง ปชป.และภท.ได้สร้างปัญหาไว้มาก รัฐบาลชุดนี้ต้องเข้ามาแก้ไข ยืนยันจะเดินหน้าสู้ต่อไปเพื่อลบข้อกล่าวหาว่าเป็นพวกเผาบ้านเผาเมือง และวันที่ 24 ส.ค.นี้จะไปร่วมรับฟังคำพิพากษาที่ จ.อุบลฯ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์