ลูกพรรคอวยพรปีใหม่เติ้งขอให้นั่งนายกฯคนที่ 25

คม-ชัด-ลึก

ลูกพรรคชาติไทย อวยพรปีใหม่ "บรรหาร" หนุนนั่งเก้าอี้นายกฯคนที่ 25 ระบุพร้อมช่วยรัฐบาล-คมช.ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ฟังเสียงประชาชน ดำเนินตามนโยบาย 4 ประการ ทวงคำมั่นไม่สืบทอดอำนาจ นายกฯต้องมาจากการเลือกตั้ง

(31ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากบ้านพัก นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย เนื่องในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ว่าวันนี้ตั้งแต่ เวลา 07.00 น. ปรากฏว่ามีสมาชิกพรรคชาติไทย หลายสิบคนได้นำกระเช้าของขวัญ ดอกไม้เข้าคารวะและอวยพร นายบรรหาร คุณหญิงแจ่มใส ภริยา และครอบครัว อาทิ นายนิกร จำนง รองหัวหน้าพรรค และนายประพัฒน์ โพธสุธน เลขาธิการพรรค โดยมี นางสาวกัญจนา บุตรสาว และนายวราวุธ บุตรชายพร้อมภรรยาและครอบครัว เข้าร่วมอวยพรด้วย ทั้งนี้ นายประพัฒน์ ได้กล่าวอวยพรนายบรรหาร ว่า ขอให้นายบรรหารได้เป็นนายกฯคนที่ 25 ของประเทศไทยคนต่อไป

นอกจากจะมีสมาชิกชาติไทยและครอบครัวเข้าอวยพรแล้ว ยังมีประชาชน ที่อยู่ในพื้นที่จ.สุพรรณบุรี และนักธุรกิจ ที่มีความเคารพนายบรรหาร ได้นำกระเช้าของขวัญและดอกไม้เข้าอวยพรด้วย ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความคักคัก และยังมีการจัดซุ้มอาหารเพื่อเลี้ยงต้อนรับผู้ที่เข้ามาอวยพรด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าอย่างไรก็ดีในการเข้าอวยพรวันขึ้นปีใหม่ครั้งนี้ไม่ปรากฏว่ามีสมาชิกพรรคการเมืองพรรคอื่นๆ เข้าร่วมอวยพรด้วยแต่อย่างใด

รวมถึงกลุ่มของนายสนธยา คุณปลื้ม และอดีตส.ส.ชลบุรี ที่เพิ่งสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยเข้าร่วมอวยพรแต่อย่างใด

ภายหลังที่นายบรรหาร ต้อนรับสมาชิกพรรคและประชาชนที่เข้าร่วมอวยพรแล้ว นายบรรหารให้สัมภาษณ์โดยเปิดใจถึงบรรยากาศการเมืองในปี 2550 ว่า ไม่ว่าจะอย่างไร ตนก็ยังยึดมั่น ทำในสิ่งที่ถูกต้อง โดยจะช่วยเหลือรัฐบาลและ

คมช.ในสิ่งที่ถูกต้อง อะไรที่ถูกต้องตนก็พร้อมจะทำ

เปรียบเทียบเหมือนกับในอดีต ในยุครัฐบาลของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และพรรคไทยรักไทย อะไรที่ทำแล้วดีตนก็พร้อมจะช่วย แต่ถ้าอะไรไม่ดี ตนก็พร้อมจะติเพื่อก่อ เพื่อให้เกิดความถูกต้อง และสำหรับรัฐบาลกับ คมช. ตนก็ขอให้ทั้งสองฝ่ายยึดมั่นตามแนวทางนโยบายที่ได้ประกาศไว้ในการรัฐประหาร ว่า หากพ้นจากหนึ่งปี แล้วจะไม่สืบทอดอำนาจ

อย่างไรก็ตามตนยังมั่นใจกับรัฐบาลและคมช. ในการที่จะดำเนินการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ให้เสร็จสิ้นภายใน 1 ปี

นอกจากนี้ตนขอเรียกร้องให้รัฐบาลและคมช.ดำเนินการตามนโยบาย 4 ประการที่เคยประกาศไว้ในการรัฐประหาร คือในเรื่องของความแตกแยก การตรวจสอบการทุจริตคอร์รัปชั่น การแทรกแซงองค์กรอิสระและการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ

ทั้งนี้นายบรรหาร กล่าวด้วยว่า สำหรับที่หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าหลังจากนี้ในปี 2550 อาจจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงนั้น ส่วนตัวไม่เชื่อว่า ปีหน้าจะเกิดความรุนแรง ถ้ารัฐบาลและคมช. จะปฏิบัติตามเงื่อนไขและดำเนินการต่างๆ ด้วยการฟังเสียงของประชาชนและสังคม หรือถ้าหากในปีหน้าจะเกิดปัญหา ก็คงเป็นปัญหาเกี่ยวกับการทำงานตรวจสอบของคตส. ซึ่งถ้าหลังจาก คตส. ประกาศผลสอบการทุจริตในหลายโครงการ ก็อาจจะทำให้เกิดคลื่นใต้น้ำได้แต่ก็ไม่น่าจะกลายเป็นความรุนแรงมากนัก

นายบรรหารยังกล่าวถึงการร่างรัฐธรรมนูญว่า

ขณะนี้สมาชิกพรรคชาติไทยได้ร่วมประชุมกัน โดยนำรัฐธรรมนูญ ปี 2540 มาศึกษา ประกอบกับข้อมูลที่หลายฝ่ายร่วมกันแสดงความคิดเห็นต่อการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญปี 2550 แล้ว ทางพรรคชาติไทยได้สรุปประเด็นเตรียมจะเสนอต่อคมช.ไว้ประมาณ 20 หัวข้อ ซึ่งวันที่ 10 มกราคม พรรคชาติไทยจะส่งสรุปดังกล่าวต่อคมช.ต่อไป

นายบรรหาร กล่าวยืนยันด้วยว่า ในการบริหารปกครองประเทศ ตามระบอบประชาธิปไตย นายกฯจะต้องมาจากการเลือกตั้งเท่านั้น หากจะให้มีการเปลี่ยนแปลง ก็จะต้องพิจารณาและคำนึงถึงกระแสสังคม

นอกจากนี้ นายบรรหาร ได้กล่าวอวยพรถึงประชาชนว่า

ในปีที่ผ่านมาประเทศและสังคมต้องประสบปัญหาและวิกฤติมากมายที่ส่งผลกระทบทำให้เกิดการแตกแยกออกเป็นฝักฝ่าย ดังนั้นในปีหน้า ตนก็ขอให้ประชาชนชาวไทยทุกคน มีสติ สมาธิ และปัญญา ที่จะนำไปสู่การสร้างความสามัคคีและสมานฉันท์เพื่อแก้ไขปัญหาให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไป และให้ประเทศชาติเกิดความร่มเย็นเป็นสุข

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์