เพื่อไทย”ยื่นยุบ”ปชป.-ภท.”

ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย ยื่นกกต.ยุบพรรคประชาธิปัตย์-ภูมิใจไทย ฐานใส่ร้ายป้ายสีพรรค และ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.การต่างประเทศ

ที่พรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 21 ส.ค. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค แถลงว่า เช้าวันพรุ่งนี้ (22 ส.ค.) ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทยจะยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้พิจารณายุบพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย กรณีกรรมการบริหารพรรคมีส่วนรู้เห็นสั่งการให้สมาชิกใส่ร้ายพรรคเพื่อไทยและนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.การต่างประเทศด้วยความเท็จ จากนั้นเวลา 15.00 น.วันเดียวกันนายสุรพงษ์ จะเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท เพื่อดำเนินคดีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์จำนวนหนึ่ง ฐานใส่ร้ายด้วยความเท็จและหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาประชาสัมพันธ์

ส่วนกรณีว่าที่โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ท้าให้พรรคเพื่อไทยฟ้องร้องรัฐบาลญี่ปุ่นด้วยนั้น โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์อย่าโยนบาปให้รัฐบาลญี่ปุ่น เพราะรัฐบาลญี่ปุ่นเพียงแค่ออกวีซ่าเข้าประเทศให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งถือเป็นอธิปไตยของประเทศญี่ปุ่นแต่พรรคประชาธิปัตย์ได้นำมาเล่นเป็นประเด็นการเมืองเพื่อหวังทำลายรัฐบาล โดยไม่คำนึงถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์