อภิสิทธิ์ ดักคออย่าใช้ความสัมพันธ์ รบ.ไปหาประโยชน์ส่วนตัว

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และอดีตนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาในวันที่ 23-24 สิงหาคมนี้ ว่าได้กำหนดผู้ที่จะอภิปรายในแต่ละด้าน หลักๆได้มอบให้อดีตรัฐมนตรีเป็นผู้อภิปราย ด้านความมั่นคง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯด้านความมั่นคง ด้านเศรษฐกิจ นายกรณ์ จาติกวณิช อดีต รมว.คลัง ส่วนตนจะเป็นผู้อภิปรายเปิดและสรุปการอภิปราย ซึ่งหากประเด็นใดนายกฯไม่ตอบเองก็ถือเป็นสิทธิ แต่เห็นว่าเป็นโอกาสดีที่นายกฯจะแสดงออกถึงภาวะผู้นำ

 

 

“เท่าที่เห็นร่างนโยบายรัฐบาลแล้ว ยังมีความกังวลหลายเรื่องที่ใช้หาเสียง และนโยบายด้านเศรษฐกิจ เช่น ค่าจ้างขั้นต่ำ 300 บาทต่อวัน เงินเดือนปริญญาตรี 15,000 บาท การแจกแท็บเล็ตให้เด็กนักเรียน ตลอดจนนโยบายด้านต่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะด้านกฎหมาย” นายอภิสิทธิ์กล่าว

 

 

ส่วนกรณีที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะฟ้องกลับ

กรณีที่ ปชป.กล่าวหาว่ามีส่วนช่วยในการขอวีซ่าให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในการเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นนั้น นายอภิสิทธิ์ได้ตั้งคำถามกลับว่า จะมีการฟ้องประเทศญี่ปุ่นด้วยหรือไม่ เพราะเป็นผู้เปิดเผย ส่วนตัวเชื่อมั่นว่านายสุรพงษ์ใช้อำนาจหน้าที่ทำผิดชัดเจนจึงเกิดกระบวนการถอดถอนออกจากตำแหน่ง ขณะนี้ยังอยู่ที่ฝ่ายกฎหมายกำลังดำเนินการอยู่ ยังไม่ส่งเรื่องมาให้ตนเองลงชื่อ ยืนยันว่า ปชป.ไม่เคยสร้างเรื่อง แต่มีหน้าที่ตรวจสอบ

 

 

กรณีมีกระแสข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางเข้าประเทศกัมพูชา

 นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ตนไม่ทราบรายละเอียด แต่ขอร้องว่าอย่าใช้ความสัมพันธ์กับรัฐบาล ไปหาประโยชน์ทางธุรกิจของตนเอง เพราะทราบว่ามีแผนลงทุนธุรกิจหลายประเทศในภูมิภาคนี้ ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทย (พท.) เตรียมตรวจสอบ 162 โครงการของอดีตรัฐบาล เพื่อเช็กบิลกรณีที่มีการทุจริตคอร์รัปชั่น ตนเชื่อว่าอดีตรัฐมนตรีที่รับผิดชอบจะชี้แจงได้ พร้อมฝากรัฐบาลใหม่ว่าไม่ควรเบี่ยงเบนประเด็น ขอให้เร่งแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้กับประชาชน 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์