ณัฐวุฒิ ปลื้มใจ ส.ส.เพื่อไทยแห่ช่วยประกันตัวเสื้อแดง

ข่าวสดออนไลน์รายงานว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และแกนนำนปช.

กล่าวถึงความคืบหน้าในการเดินหน้ายื่นประกันตัวแนวร่วมนปช.ว่า เมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา แนวร่วมฯได้รับการประกันตัวมาแล้วอีก 5 คน คือ จากศาลจังหวัดมีนบุรีจำนวน 4 คน และศาลอาญา รัชดา 1 คน โดยในสัปดาห์หน้า จะรอฟังคำวินิจฉัยของศาลอุทรณ์  ที่  จ.ขอนแก่น จำนวน 4 คน จ.สมุทรปราการ จำนวน 2 คน และศาลอาญา รัชดา จำนวน 6 คน ว่าจะให้ประกันตัวแนวร่วมออกมาสู้คดีหรือไม่ ส่วนวันที่ 22 ส.ค. ก็จะยื่นเพื่อขอประกันตัวแนวร่วมอีก 9 คน ที่ จ.มหาสารคาม นอกจากนี้ในวันที่ 24 ส.ค. ศาล จ.อุบลราชธานีจะพิจารณาว่าจะให้ประกันตัวแนวร่วมฯอีก 21 คนหรือไม่ ส่วนแนวร่วมที่ยังไม่ได้รับการประกันตัว ก็เป็นหน้าที่ที่จะต้องทำงานต่อไป ทั้งส่วนที่ยังไม่ได้ดำเนินการขอประกัน หรือที่ยื่นขอประกันไปแล้วแต่ศาลยังไม่อนุญาตก็จะต้องดำเนินการยื่นอีกครั้ง โดยการยื่นประกันตัวแนวร่วมทั้งหมดจะใช้ตำแหน่งส.ส.ของพรรคเพื่อไทยเป็นนายประกัน


"การยื่นประกันแนวร่วมทุกคน ใช้ตำแหน่งส.ส.เป็นนายประกัน ผมรู้สึกดีใจมากและขอขอบคุณ ที่ส.ส.ทุกคนที่ผมโทรไปขอเต็มใจมาเป็นนายประกันทุกคน เพราะเพื่อน ส.ส.เหล่านี้รู้ว่าแนวทางการต่อสู้ของเราถูกต้อง" นายณัฐวุฒิ กล่าว


นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า บางส่วนที่ได้ตัดสินคดีไปแล้วนั้น ก็จะต้องมีการขอประกันตัวเพื่อมาต่อสู้กันในชั้นอุทธรณ์ด้วย

และเรื่องสำคัญอีกประการ คือ แนวร่วมฯ ยังถูกออกหมายจับจำนวนกว่าร้อยคน ที่ยังไม่ได้เข้ามอบตัวเนื่องจากว่าเป็นการออกหมายจับที่ไม่เป็นธรรม เพราะเป็นการออกแบบเหวี่ยงแห มีเพียงภาพถ่ายเท่านั้น คนเหล่านี้ได้รับความเดือดร้อนมาก เพราะต้องอยู่อย่างหลบๆ ซ่อนๆ ไม่ได้กลับบ้านตัวเอง จึงจะต้องดำเนินการช่วยเหลือกลุ่มคนเหล่านี้ด้วยเช่นกัน เพื่อทวงถามความยุติธรรมในสังคม และความยุติธรรมในการใช้กฎหมาย


"ถึงแม้ว่าแนวร่วมปนช.จะได้รับการประกันตัวหมดแล้ว แต่ตน และกลุ่มนปช.ก็ดำเนินการทวงถามยุติธรรมในการใช้กฎหมาย ว่าจะต้องเท่าเทียมกัน ต้องได้รับความคุ้มครองทางกฎหมายเท่ากันทุกคน" ส.ส.เพื่อไทยและแกนนำนปช. กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์