คุกมีนบุรีปล่อย4คนเสื้อแดง

ภาพข่าวจาก เดลินิวส์


เรือนจำมีนบุรีปล่อย 4 คนเสื้อแดง หลัง ส.ส.สุรินทร์ ใช้ตำแหน่งประกัน

เมื่อ เวลา 18.30 น. วันที่ 19 ส.ค. ที่เรือนจำพิเศษมีนบุรี แขวงและเขตมีนบุรี กทม. จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.สุรินทร์ เขต 6 พรรคเพื่อไทย พร้อมนายกิตติ นิลลาย ทนายความ ร่วมกันเดินทางมารอรับตัวผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย 4 คน

ประกกอบด้วย นายวันชัย หรือไก่ ซังข้าว อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/2 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ นายชัชชัย หรือเอ็ม โภคานุภาพ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่39/67 ต.ดาวดึงห์ อ.ปากน้ำโพ จ.นครสวรรค์ นายสมคิด หรือคิด มากวงศ์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 165 หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.สอง จ.แพร่ และนายอนันต์ หรือเชียร มีรอด อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ 3 ต.บ้านหลวง อ.ดอนตูม จ.นครปฐม ซึ่งได้ประกันตัว หลัง จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ใช้ตำแหน่ง ส.ส.ประกันตัววงเงินคนละ 250,000 บาท รวม 4 คนทั้งหมด 1 ล้านบาท เมื่อทั้งหมดถูกปล่อยตัวออกมาถึงกับร้องไห้และมีสีหน้าดีใจเป็นอย่างยิ่ง
   
ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ถูกจับกุมภายในห้องพักเลขที่ 1113/23 ชั้น 2 อาคาร14 โครงการเคหะเอื้ออาทรร่มเกล้า ซอยเอื้ออาทร-ร่มเกล้า 2 ถนนเคหะร่มเกล้า แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม. พบของกลางเป็นอุปกรณ์ประกอบระเบิดและอาวุธปืน วิทยุสื่อสาร เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2553 ที่ผ่านมา ทั้งหมดจึงถูกตั้งข้อหาร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งวัตถุระเบิดซึ่งนาย ทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ,ร่วมกันมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งเครื่องวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต
   
โดยหลังได้รับอิสระภาพ กลุ่มผู้ต้องหากล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับการปล่อยตัว ตอนนี้อยากกลับไปหาครอบครัวอย่างยิ่ง พวกตนติดคุกในเรือนจำเป็นเวลา 9 เดือน ตอนอยู่ในเรือนจำก็ไม่ได้ลำบากอะไร

เนื่องจากทางผู้คุมดูแลเป็นอย่างดี ซึ่งระหว่างทีถูกคุมขังอยู่นั้นก็ทราบข่าวจากหนังสือพิมพ์ว่าทางพรรคเพื่อ ไทยชนะการเลือกตั้งได้เป็นรัฐบาลก็รู้สึกดีใจ และคิดว่าไม่นานคงจะถูกประกันตัวออกมา สำหรับเรื่องคดีความก็เป็นหน้าที่ของทนาย แต่พวกตนปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องและไม่รู้เห็นเรื่องอุปกรณ์ประกอบระเบิดทั้งหมด เนื่องจากพวกตนไม่ได้ยุ่งเลยแค่ใช้ห้องเป็นที่พักนอนเท่านั้น.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์