สื่อจีนชม “ยิ่งลักษณ์” โดดเด่นในสายตาชาวโลก


 วันที่ 19 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอู๋ เซียงหัน บรรณาธิการบริหารและผู้อำนวยการฝ่ายข่าวพิเศษของหนังสือพิมพ์ไชน่า ยูธ เดลี่

นำทีมเจ้าหน้าที่สมาคมและผู้สื่อข่าวระดับอาวุโสของจีน เข้าเยี่ยมคารวะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในโอกาสนี้ นายอู๋ เซียงหัน ได้กล่าวแสดงความยินดีและชื่นชมนายกรัฐมนตรีว่าเป็นที่จับตามองของคนทั่วโลกในฐานะนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทย โดยเฉพาะในประเทศจีนเอง เป็นที่กล่าวขวัญและชื่มชมอย่างมาก สื่อมวลชนทุกแขนงของประเทศจีน ไม่ว่าจะเป็นหนังสือพิมพ์ และโทรทัศน์ ต่างรายงานข่าวการได้รับตำแหน่งนี้อย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะในเว็บไซด์ที่มีภาพนายกรัฐมนตรีไทย ก็มีคนจีนเข้าไปชมมากที่สุดในช่วงนี้

 ส่วนน.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวขอบคุณที่สื่อมวลชนจีนให้ความสนใจติดตามข่าวสารต่างๆ พร้อมกับแสดงความมุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และขอยืนยันกับพี่น้องชาวจีนว่า รัฐบาลไทยจะมุ่งกระชับความสัมพันธ์และความร่วมมือกับจีนให้ใกล้ชิดแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นต่อไปในทุกๆด้าน

ไม่ว่าจะเป็นการค้าการลงทุน วัฒนธรรม การศึกษาและการท่องเที่ยว และขอถือโอกาสนี้ เชิญชวนให้นักลงทุนจีนเข้ามาลงทุนในประเทศไทยมากขึ้น เนื่องจากรัฐบาลไทยมีนโยบายสร้างบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่เหมาะแก่การลงทุน และมีนโยบายที่จะลดภาษีนิติบุคคลจาก 30 % เป็น 23% ในปีนี้ และในปีหน้าจะลดลงอีกเหลือ 20%


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์