ปชป.มั่นทำถูกท้า“เหลิม”ฟ้องกลับ

“ทีม กม.ปชป.” ท้า “เหลิม” ฟ้องกลับ กรณีถอดถอน “รมว.บัวแก้ว” ยันทำหน้าที่ตรวจสอบอย่างถูกต้อง.

วันนี้ (19 ส.ค.) นายวิรัตน์ กัลยาศิริ หัวหน้าคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึง ความคืบหน้าในการล่ารายชื่อ ส.ส. จำนวน 1 ใน 4 หรือ 125 คน เพื่อยื่นต่อประธานวุฒิสภาให้ถอดถอน นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ออกจากตำแหน่ง รมว.การต่างประเทศ ว่า ในวันนี้พรรคจะเริ่มล่ารายชื่อ ส.ส. ซึ่งหากครบตามจำนวนแล้ว จะเข้าสู่กระบวนการปรับคำร้องการยื่นถอดถอน และจะยื่นต่อประธานวุฒิสภาได้ ในช่วงวันที่ 22-23 ส.ค.นี้ โดยสาระของการถอดถอนคือ มีการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 176 วรรค 2

นายวิรัตน์ กล่าวว่า ส่วนการที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และ นายนพดล ปัทมะ ทนายความส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
 
ขู่ว่า หากทีมกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ฟ้องเท็จ อาจจะถูกฟ้องกลับได้นั้น ก็ขอเชิญฟ้องได้เลย เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่กลัว เรามั่นใจว่าได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง และไม่ใช่นิสัยของพรรคประชาธิปัตย์ แต่เราทำตามหน้าที่ในการตรวจสอบ ถ้าเราไม่ตรวจสอบก็จะกลายเป็นการฮั้วกันทางการเมือง และถ้าไม่อยากให้ตรวจสอบก็อย่าทำผิด การที่พรรคเพื่อไทยประกาศว่าทำเพื่อพี่น้องประชาชน แต่ที่ผ่านมาพิสูจน์ได้ชัดเจนว่าทำเพื่อคนแค่คนเดียว

“พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยหมกมุ่นเกี่ยวกับการเดินทางของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะถ้า พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางไปไหนโดยไม่อาศัยรัฐบาล และรัฐมนตรีของไทยก็สามารถทำได้ แต่เหตุการณ์ครั้งนี้มีการอาศัยแนวทางดังกล่าว มีการเชิญทูตมาพบ และในที่สุด พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เข้าประเทศญี่ปุ่นได้ พรรคยืนยันว่าได้ทำเพื่อประชาชนตามหลักนิติรัฐไม่ได้สนองคุณนายเล็ก หรือนายใหญ่” นายวิรัตน์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์