“บิ๊กตู่”ดักคอระวังขุดน้ำมัน-ก๊าซเขตพิพาท

“บิ๊กตู่” ดักคอระวังขุดน้ำมันเขตพิพาท ลั่นต้องรักษาผลประโยชน์ของชาติ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 19 ส.ค. ที่กองการบินกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. และนายทหารระดับสูง ได้เดินทางไป จ.ศีรสะเกษ เพื่อรับฟังการบรรยายสรุป และตรวจเยี่ยมกำลังพลที่ปฎิบัติงานชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณผามออีแดง จ.ศรีสะเกษ

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวก่อนการเดินทางว่า รมว.กลาโหม จะลงไปตรวจเยี่ยมกำลังพลของกองทัพบก และกองทัพอากาศ
 
ที่ปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งท่านจะไปเยี่ยมเยียน และให้กำลังใจ รวมถึงกล่าวขอบคุณ ทั้งนี้ จะมีการลงไปดูพื้นที่จริง และฟังบรรยายสรุปจากศูนย์บัญชาการของกองทัพภาคที่ 2 ซึ่งเป็นผู้ปฏิบัติในห้วงที่ผ่านมา และมีหน้าที่รักษาดูแลอธิปไตยตามแนวชายแดนมาอย่างต่อเนื่อง

รวมถึงรับทราบสถานการณ์ปัจจุบันว่าเป็นอย่างไร เพื่อเตรียมการประชุมคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาคไทย-กัมพูชา (อาร์บีซี) ระดับกองทัพภาค

และการประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไปไทย-กัมพูชา (จีบีซี) ของกระทรวงกลาโหม ในวันที่ 23-25 ส.ค.นี้ โดยในวันที่ 23 ส.ค.จะมีการประชุมคณะกรรมการฝ่ายกองเลขานุการ และจะเข้าสู่การประชุมอาร์บีซีในวันที่ 24 ส.ค.-25 ส.ค. โดยกองทัพภาคที่ 2 จะประชุมร่วมกับกัมพูชา คงจะมีการหารือกันในรายละเอียดว่าจะอยู่กันอย่างไร และดำเนินการในเรื่องทหารกันอย่างไร
           
เมื่อถามถึง กรณีที่จะมีการขุดเจาะก๊าซ และน้ำมันในพื้นที่พิพาท ผบ. ทบ. กล่าวว่า เป็นเรื่องอนาคต ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ต้องมีการพิสูจน์

หรือพูดคุยกันในเรื่องเส้นเขตแดนต่าง ๆ ให้เรียบร้อยก่อน สังคมต้องรับรู้รับทราบทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลชุดใดก็ตามที่ทำก็ต้องรู้ ซึ่งต้องให้เวลาในการศึกษารายละเอียดบ้าง รัฐบาลชุดใดก็ตามต้องทำอย่างระมัดระวัง และต้องรักษาผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์