แม้วดันเพื่อนตท.10นั่งเลขาฯรมว.กห.

"ทักษิณ” ดัน “วรวิทย์” เพื่อนสนิท ตท.10 เป็นเลขานุการ รมว.กลาโหม เผยเหตุเลื่อนเข้าเขมร หวั่น “น้องปู” ตกเป็นเป้าโจมตี ยันต้อง "รักษาระยะห่าง" จากรบ.ปูและกองทัพ

18 ส.ค.2554ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผลักดันให้พล.อ.ยุทธศักดิ์  ศศิประภา  มาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้สำเร็จ ล่าสุดมีการผลักดันเพื่อนเตรียมทหารรุ่นที่ 10 (ตท.10) เข้ามาดำรงตำแหน่งเป็นเลขานุการรมว.กลาโหม โดยเป็นไปตามที่คาดการณ์กันไว้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ให้ พล.อ.วรวิทย์ ชีวะนาวิน เพื่อน ตท.10 ที่มีความสนิทสนมกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้ามาเป็นเลขานุการ รมว.กลาโหม

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เดิมทีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

มีกำหนดการที่จะเดินทางไปประเทศกัมพูชาเพื่อเข้าพบ สมเด็จ ฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ระหว่างวันที่ 19-21 ส.ค.นี้ ปรากฎว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เลื่อนการเดินทางเข้าประเทศกัมพูชาแล้ว เพราะไม่อยากให้เป็นเป้าโจมตี โดยเฉพาะตัว นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ขณะนี้ถูกสังคมจับตามองเป็นอย่างมาก จึงทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ตัดสินใจเลื่อนการเดินทางเข้าประเทศกัมพูชา โดยได้แจ้งไปยังนส.ยิ่งลักษณ์และคนสนิทเท่านั้น

            
ทั้งนี้มีรายงานข่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางไปประเทศมองโกเลีย ก่อนที่จะเดินทางเข้ามายังเกาะมาเก๊า ฮ่องกง เพื่อให้บรรดา ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยเดินทางไปหา และหลังจากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นตามคำเชิญของสถาบันการศึกษาของญี่ปุ่น เพื่อให้ไปบรรยายพิเศษระหว่างวันที่  22-29 ส.ค.นี้ด้วย

ยันต้อง"รักษาระยะห่าง"จากรบ.ปูและกองทัพ

             
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 18 ส.ค. โดยอ้างการให้สัมภาษณ์ของพ.ต.ท.ทักษิณ  กับสื่อญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 16 ส.ค. โดยระบุว่า  พ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันว่า เขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดกับรัฐบาลชุดใหม่ของไทยที่นำโดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ และตัวเขาต้อง "รักษาระยะห่าง" จากรัฐบาลไทยและกองทัพไทย แต่อาจมีการให้คำปรึกษาแก่น.ส.ยิ่งลักษณ์บ้างเฉพาะใน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์