เผดิมชัยเผยหลัง6ก.ย.รัฐเดินหน้าเต็ม

"เผดิมชัย สะสมทรัพย์" เผย หลัง 6 ก.ย. กระบวนการกำหนดระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน เสร็จสิ้น รัฐบาลพร้อมลุยงาน ไม่กังวลถูกอภิปราย ยินดีรับคำชี้แนะ


นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการเตรียมพร้อมสำหรับการแถลงนโยบายรัฐบาล ในวันที่ 23 ส.ค.นี้ โดยระบุว่าถ้อยแถลงนโยบายเป็นสิ่งที่ต้องขัดเกลาให้ละเอียดถี่ถ้วน เนื่องจากภาษาที่ใช้อาจมีคำผิด หรือ ความหมายที่ไม่ชัดเจน เช่น เรื่องของการประกันแรงงาน หากมีการระบุไม่ชัดเจน คลุมเครือ อาทิ เรื่องการเข้ารักษาพยาบาล ตามสถานพยาบาลต่างๆ หากไม่ชัดเจน ก็อาจเกิดความสับสน จึงต้องกำหนดถ้อยคำที่ถูกต้อง ส่วนความกังวลของรัฐมนตรีแต่ละท่าน ในการแถลงนโยบายนั้น เท่าที่ทราบรัฐมนตรีทุกท่านมีการเตรียมความพร้อม และตนเองได้หารือแล้วว่า การแถลงนโยบายเป็นสิ่งที่รัฐบาลทำตามกรอบรัฐธรรมนูญ และถือเป็นเข็มทิศในการทำงานอย่างหนึ่ง ซึ่งการถูกอภิปรายต่างๆ ก็จะสามารถนำมาใช้เป็นข้อคิดได้ ส่วนตัวเองก็อยากฟังข้อท้วงติง เพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขเช่นกัน

นอกจากนี้ นายเผดิมชัย ยังกล่าวอีกด้วยว่า หลังการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาแล้ว ยังไม่ถือว่าขั้นตอนสำเร็จตามกระบวนการ
 
เนื่องจาก รัฐธรรมนูญใหม่ กำหนดให้ต้องมีการเรียกข้าราชการระดับ 10 ขึ้นไปของทุกกระทรวง ต้องประชุมร่วมกันในสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ก่อน เพื่อออกนโยบายระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งขั้นตอนทั้งหมดจะเสร็จสิ้นไม่เกิน 6 ก.ย.นี้ แน่นอน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์