เฉลิมปัดรัฐช่วยทักษิณเมินปชป.ฟ้องสุรพงษ์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง


"ร.ต.อ.เฉลิม" ระบุ ปชป. แจ้งความกล่าวโทษ "สุรพงษ์" เป็นสิทธิ์ทำได้ แต่หากผลสอบสวนไม่มีหลักฐาน ก็เจอข้อหาแจ้งความเท็จเช่นกัน เชื่อ "ทักษิณ" เคลื่อนไหว ไม่ใช่ระเบิดเวลา

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้าแจ้งความกล่าวโทษ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ

กรณีช่วยเหลือซ่อนเร้น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้เข้าประเทศญี่ปุ่นได้

โดย รองนายกฯ ระบุว่า สามารถทำได้และสอบสวนตามกระบวนการแต่ถ้าแจ้งความเท็จก็จะมีความผิด ส่วนกรณีที่รัฐบาลญี่ปุ่นอนุญาตให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าประเทศ ก็เป็นสิทธิ์ของทางรัฐบาลญี่ปุ่น ขณะที่กรณีความผิดฐานส่งผู้ร้ายข้ามแดนนั้น ต้องมีเงื่อนไขว่าต้องไม่ใช่เรื่องการเมือง และความผิดที่ถูกกล่าวหาจากประเทศหนึ่งกับประเทศผู้ที่ถูกต้องการตัว หรืออาศัย ต้องเป็นความผิดเดียวกัน

ส่วนกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ถือว่าเข้าข่ายกรณีดังกล่าว ทั้งนี้ถือว่า พรรคฝ่ายค้าน ออกมาเคลื่อนไหวในเรื่องดังกล่าว ถือเป็นเรื่องปกติ โดยส่วนตัวเชื่อว่า ความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในประเทศกัมพูชา จะไม่เป็นระเบิดเวลา แต่จะกลับส่งเสริมความสัมพันธ์อันดี

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวยืนยันว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ใช่นโยบายเร่งด่วน และกฎหมายไม่สามารถยกความผิดให้ใครได้ พรรคเพื่อไทยไม่เห็นด้วยกับรัฐธรรมนูญปี 2550 อยู่แล้ว ส่วนวันแถลงนโยบายต่อรัฐสภานั้น ร.ต.อ.เฉลิม ปฏิเสธ ไม่มีองค์รักษ์พิทักษ์รัฐมนตรี แต่กล่าวว่า ได้เตรียมหน่วยคอมมานโดไว้ เพื่อคอยสกัดประท้วงฝ่ายค้าน เพื่อไม่ให้อภิปรายนอกเหนือจากนโยบายของรัฐบาล โดยตนเองจะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยคอมมานโด

ทั้งนี้ตนเองยังไม่ได้รับ มอบหมายงานชัดเจนจาก นายกรัฐมนตรี ว่าจะให้ดูแลงานในส่วนใดบ้าง โดยเบื้องต้นให้ดูแลเรื่องยาเสพติด ส่วนจะให้ดูแลตำรวจหรือเรื่องใดเป็นพิเศษหรือไม่นั้น ตนไม่ขัดข้อง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์