“หมอตุลย์”บุกสถานทูตญี่ปุ่นจี้จับ“ทักษิณ”


“หมอตุลย์” ระดมเสื้อหลากสี บุกสถานทูตญี่ปุ่น ยื่นหนังสือกดดันจับ “ทักษิณ” ส่งดำเนินคดีในไทย ถือป้ายประท้วงบอยคอตญี่ปุ่น

เมื่อเวลา 09.30  น. วันนี้ (18 ส.ค.)  กลุ่มเสื้อหลากสี เกือบ 100 คน พร้อมรถหกล้อติดเครื่องขยายเสียง ถือป้ายข้อความว่าทั้งภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่น และภาษาไทย มีความข้อความว่า  "จับทักษิณวันที่บินไปญี่ปุ่น" ,"บอยคอตประเทศญี่ปุ่น" ,"ยิ่งลักษณ์หุ่นเชิดทักษิณ" และ"โคลนนิ่งทักษิณ"ไปรวมตัวชุมนุมกันหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ถนนวิทยุ และเปิดการปราศรัยโจมตี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อย่างรุนแรง กล่าวหาว่าเข้ามาเพื่อทำงานเพื่อรับใช้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เท่านั้น โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำแผงเหล็กมาปิดกั้นไว้ บริเวณถนนทางเข้าสถานทูต และกระจายกำลังดูแลความเรียบร้อย
 
นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายพลเมืองอาสาป้องกันแผ่นดินและประชาชนกลุ่มคนไทยรักชาติ  หรือแกนนำกลุ่มเสื้อหลากสี  ได้เข้ายื่นหนังสือถึงชาวญี่ปุ่นผ่านทางสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เรียกร้องกดดันให้ทางการญี่ปุ่น และประชาชนชาวญี่ปุ่นทั้งในประเทศไทยและในญี่ปุ่น แจ้งจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้กลับมารับโทษในคดีต่างๆ ในประเทศไทย เพราะเป็นนักโทษหนีคดีและญี่ปุ่นเองก็มีกฎหมายไม่ให้นักโทษหนีคดีเกิน1ปี เข้าประเทศ โดยเชื่อว่าคนญี่ปุ่นมีความรักชาติ ยุติธรรม เคารพกฎหมาย

พร้อมกันนี้ยังเรียกร้องให้ชาวญี่ปุ่นทวงถามรัฐบาลของตัวเองว่าการขอวีซ่าเข้าประเทศญี่ปุ่นของพ.ต.ท.ทักษิณ มีข้อเท็จจริงอย่างไรเป็นการร้องขอปากเปล่าหรือมีเอกสารขออย่างเป็นทางการจากรัฐบาลไทย ซึ่งหากมีเอกสารขอให้แสดงต่อสาธารณชนด้วย เพราะรัฐบาลไทยแจ้งว่ารัฐบาลญี่ปุ่นเป็นผู้อนุญาตให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางเข้าประเทศเอง โดยรัฐบาลไทยไม่เกี่ยวข้องกับกรณีนี้

นพ.ตุลย์ ยังกาล่าวว่ ในวันแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา 23-24 ส.ค.นี้ จะเดินทางมาตั้งเวทีปราศรัยเรียกร้องต่อรัฐบาลที่หน้าอาคารรัฐสภาเพื่อติดตามการแถลงดังกล่าว และจะดูว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีมาตรการอย่างไรกับกลุ่มของตนหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาไม่มีการดำเนินการใด ๆ กับกลุ่มคนเสื้อแดงที่เคยไปปักหลักชุมนุม ทั้งนี้หากมีการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อแก้ไขให้คนผิดพ้นผิด หรือนิรโทษกรรมให้อดีตนักการเมืองที่ถูกตัดสิทธิ์ จะคัดค้านจนถึงที่สุด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์