เพื่อไทย ยันแถลงนโยบาย 2 วันเหมาะสม


นายพีระพันธ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลชั่วคราวของพรรคเพื่อไทยว่า

ที่ประชุมสรุปว่าจะให้มีการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภาทั้งหมด 2 วันคือ วันที่ 23-24 ส.ค. ซึ่งถือว่าเหมาะสม และไม่มากอย่างที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กัน ทั้งนี้ ในสมัยนายชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรีทั้ง 2 ครั้ง หรือในสมัยนายบรรหาร ศิลปอาชา เป็นนายกรัฐมนตรี และสมัยพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เป็นนายกรัฐมนตรีรัฐบาลก็แถลงนโยบาย 2 วัน มีเพียงในสมัยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรีเท่านั้นที่มีการแถลงนโยบาย 3 วัน 


ด้านนายไชยา พรหมา ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภาในสัปดาห์หน้านั้น ตนจะเสนอแนวนโยบายของกระทรวงมหาดไทยที่จะยกเลิกแนวทางการทำงานเดิมของพรรคภูมิใจไทยด้วย โดยจะยกเลิกอาสาสมัครปกป้องสถาบัน แล้วทำให้เป็นลักษณะของการเทิดทูลสถาบันเหนือเกล้าชาวไทยแทน เพราะคนไทยจะไม่แบ่งสี ทุกคนจงรักภักดีต่อสถานบันเหมือนกันหมด ซึ่งที่ผ่านมาพรรคภูมิใจไทยดำเนินนโยบายที่แยกมวลชนออกไป ดังนั้นเราจะเอามวลชนกลับมาเป็นหนึ่งเดียวกันอีกครั้ง ต้องไม่มีเหลือง ไม่มีแดง และไม่มีน้ำเงิน มีแต่คนไทยที่เทิดทูนสถาบัน



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์