มท.1 ฮึ่มตัวป่วน! เลิกขุดคุ้ยเรื่องส่วนตัว -ชี้ให้วัดกันที่ผลงาน

มท.1 ฮึ่มตัวป่วน! เลิกขุดคุ้ยเรื่องส่วนตัว -ชี้ให้วัดกันที่ผลงาน

นายอารีย์ วงศ์อายระ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 ธันวาคม 2549 14:36 น.

"อารีย์" สั่งเย็บปาก"กลุ่มพิราบขาว เลิกขุดคุ้ยเรื่องส่วนตัว "สุรยุทธ์-สนธิ เสียที แจงเหตุจดทะเบียนสมรสซ้อน เป็นเรื่องปกติ เพราะมุสลิมมีภรรยาได้ถึง 4 คน ชี้รัฐบาล-คมช.ไม่ได้เข้ามาเพราะการเมือง แต่จำเป็นต้องแก้ไขบ้านเมือง

วันนี้ (30 ธ.ค.) นายอารีย์ วงศ์อายระ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีนายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล แกนนำกลุ่มพิราบขาว 2006 นำหลักฐานการจดทะเบียนสมรสซ้อนของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก-ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ออกมาเปิดเผยต่อสาธารณชนว่าไม่ต้องการพูดเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว การนำมาขุดคุ้ยกันเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ควรจะดูเรื่องการช่วยเหลือประเทศชาติให้มีความสุขและทำให้เกิดความกลมเกลียวกันดีกว่า

ผมไม่ทราบเรื่องจดทะเบียนซ้อน ทราบแต่เพียงว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัวจริง ๆ ถ้าจะพูดกันไป

คนที่ออกมาเปิดโปงเรื่องนี้อาจจะมีมากกว่า พล.อ.สนธิ ด้วยซ้ำ ฉะนั้น หยุดเรื่องนี้ดีกว่า อย่าเสียเวลาอยู่เลย ผมมี 6 คน ก็เป็นเรื่องของผม พูดอย่างนี้มันไม่ถูก ผมว่าเอางานมาวัดกันดีกว่า มัวแต่พูดกันอย่างนี้ก็เสียหาย ท่านจะมีอะไร ก็เป็นเรื่องส่วนตัวของท่าน แต่อย่าลืมว่ามุสลิมมีเมียได้ 4 คน แล้วท่านมีแค่ 2 คน มันเรื่องเล็ก นายอารีย์ กล่าว

นายอารีย์ กล่าวว่า การเคลื่อนไหวเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

การทำงานของรัฐบาลชุดนี้ไม่ได้มาจากการเมือง เรามาช่วยเหลือประเทศ เรื่องส่วนตัวเขาไม่พูดกัน พูดให้เสียหาย ขัดแย้งกันทำไม แทนที่จะรักใคร่ปรองดองกันกลับกลายมาเป็นความขัดแย้งนั้นไม่ถูกต้อง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ควรยุติประเด็นการตรวจสอบการบุกรุกที่ดินเขายายเที่ยงของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ด้วยหรือไม่

นายอารีย์ กล่าวว่า ถ้าจะพูดเรื่องนี้ ต้องเอาเรื่องคนทั่วประเทศว่าเขาซื้อขายกันอย่างไร นายกรัฐมนตรีไม่ได้เป็นผู้เริ่มต้น แต่เป็นคนซื้อต่อมาอีกต่อหนึ่ง ต้องไปถามคนเริ่มต้นว่าใครเป็นคนซื้อ หลาย ๆ ที่ราษฎรเขาก็ทำกันอย่างนี้ บุกรุกที่สาธารณะแต่ก็เสียภาษี ไม่ต้องการให้นำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นทางการเมือง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์