ปชป.ค้านรัฐบาลเล็งเลิกรถเมล์-รถไฟฟรี


นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้แถลงคัดค้านแนวคิดของ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่จะยกเลิกโครงการรถเมล์-รถไฟฟรีเพื่อประชาชน

การที่พล.อ.อ.สุกำพลอ้างว่าโครงการดังกล่าวมีผู้ใช้บริการไม่มาก เป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน เพราะข้อมูลปัจจุบันโครงการรถไฟฟรี มีผู้ใช้บริการกว่า 30 ล้านคนต่อปี หรือ 2.8 ล้านคนต่อเดือน ส่วนโครงการรถเมล์ฟรีมีจำนวน 9 แสนตั๋วต่อวัน หรือ 30 ล้านตั๋วต่อเดือน โดยใช้รถ 800 คันใน 73 เส้นทาง ดังนั้นตนจึงเห็นว่าเป็นโครงการที่ดี ที่เป็นสวัสดิการบริการคนจน ซึ่งเป็นมรดกตกทอดมีมาตั้งแต่สมัยรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัชระยังได้นำโมเดลรถเมล์จำลองที่ติดสติกเกอร์ “อย่าเลิกรถเมล์ฟรีของประชาชน” มาแสดง พร้อมอธิบายว่ารถเมล์คันนี้มีโชเฟอร์ชื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และมีคนนั่งข้างๆคือ พ.ต.ท.ทักษิญ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์เคยบอกว่าจะคืนความสุขให้แก่ประชาชน แต่พอเข้ามาทำหน้าที่กลับมาขูดรีดกับประชาชน โดยยึดค่าโดยสาร 7 บาทของคนหาเช้ากินค่ำ เพื่อประโยชน์ของคนกลุ่มเดียว อยากให้รัฐบาลสำนึกในบุญคุณของประชาชนที่ทำให้มีโอกาสเข้ามาดำรงตำแหน่ง




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์