“2 สาว ส.ส.”โต้กันหนัก


“2 สาว” ส.ส.ฝ่ายค้าน-รัฐบาลโต้หนัก เหตุกล่าวหารับเงินเบี้ยประชุม กมธ. แต่ไม่ประชุมสภาฯ

ที่รัฐสภา  เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 ส.ค. มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายสมศักดิ์  เกียรติสุรนนท์  ประธานสภาผู้แทนราษฎร  ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม  โดยก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นางกุสุมาลวตี ศิริโกมุท ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ได้ลุกหารือว่าเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้มีส.ส.คนหนึ่งออกมาพูดว่าส.ส.ขี้เกียจไปเซ็นรับเงินเบี้ยประชุมห้อง คณะกรรมาธิการ (กมธ.) แล้วไม่เข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อลงพื้นที่ปรากฏว่า มีชาวบ้านมาสอบถาม ทำไมส.ส.ขี้เกียจ ไม่ทำงาน ทำให้เกิดความเสียหาย เอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น บางคนอยากให้ประชุมทุกวัน ก็อยากให้เข้าใจว่าวันจันทร์ (15 ส.ค.) ประชุมวิป แล้ววันอังคาร(16 ส.ค.)ประชุมพรรค การที่นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย เสนอให้ประชุมบ่ายเพราะอยากให้ความสำคัญกับการประชุม การชี้แจงของกมธ. ซึ่งขอชี้แจงว่า ส.ส.ไม่เป็นอย่างนั้น

ทำให้น.ส.รังสิมา รอดรัศมี  ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งถูกพาดพิง ได้ลุกขึ้นมาโต้ถ้าใครไม่เดือดร้อนก็ไม่ควรออกมาโต้ เพราะท่านประธานฯให้หารือ ไม่ใช่มาหาเรื่องอย่างนี้ ผู้ที่หารือเมื่อสมัยที่แล้วไม่ได้อยู่ในสภา ไม่ว่าพรรคไหนเป็นรัฐบาลก็ให้ประชุมสภา 5 วัน เพราะสมัยที่ผ่านมา บางคนมีประชุมหลายคณะไปเซ็นรับเงินห้องนั้นแล้วไปเซ็นรับเงินห้องนี้แล้วก็ไม่เข้าประชุมสภา

ขณะที่นายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ประท้วงน.ส.รังสิมา ว่าเป็นการพูดเสียดสี ขอให้ประธานควบคุมการประชุมให้อยู่ในความเรียบร้อย
 
ด้านนางกุสุมาลวตี ได้ลุกขึ้นอีกครั้ง โดยยืนยันว่าการพูดดังกล่าวทำให้เสียหายต่อสภาแห่งนี้ แม้สมัยที่ผ่านมาจะไม่ได้เป็นส.ส. แต่เคยเป็น ส.ส.มาหลายสมัย ไม่เคยทำอะไรเสื่อมเสีย ในที่สุด นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ได้เสนอว่าถ้าสิ่งที่น.ส.รังสิมากล่าว สภาต้องมีการสอบสวนเพื่อทำให้ข้อเท็จจริงได้ปรากฎจะเป็นประโยชน์กับประชาชน แต่นายสมศักดิ์  ประธานในที่ประชุม ได้ตัดบทเข้าสู่การหารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์