ยิ่งลักษณ์ ปัดแก้รธน.เพื่อพี่ชาย-รับ ทักษิณ เตรียมเข้าเขมรจริง

วันที่ 17 ส.ค.ที่รัฐสภา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่จะให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยตั้งการตั้ง ส.ส.ร.
 
และนำรัฐธรรมนูญปี 40 กลับมาใช้ใหม่ ว่า ขอให้เอาหลักการก่อนดีกว่า เพราะหลักการจริง ๆ คือเราอยากจะเห็นการฟังเสียงจากประชาชน ซึ่งในส่วนของรัฐธรรมนูญก็ต้องยึดอยู่บนหลักของประชาชนด้วย ส่วนรายละเอียดก็คงเป็นหน้าที่ของสภาฯที่จะทำงานต่อไป

เมื่อถามว่าแต่เรื่องนี้อาจถูกมองได้ว่าแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้พ้นคดี

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ใช่ ทุกอย่างเป็นไปตามเสียงส่วนรวม และแก้เพื่อประชาชนส่วนรวม เมื่อถามต่อว่าแก้เพื่อประชาชนในส่วนไหนบ้าง น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เรายังไม่ได้คุยในรายละเอียดตรงกัน ทั้งหมดเป็นหน้าที่ของสภาฯที่จะพิจารณาร่วมกัน ตนคงไม่ได้เข้าไปยุ่ง เมื่อถามอีกว่าประชาชนจะมั่นใจได้อย่างไรว่านายกรัฐมนตรีไม่ได้ทำเพื่อพี่ชาย น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ให้ดูรายละเอียดก่อน และขอให้มีการชี้แจงนโยบายก่อน

 ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้ากัมพูชาในระหว่างวันที่ 19-21ส.ค.นี้
 
ซึ่งมีการมองว่าอาจเข้าไปสนับสนุนรัฐบาลไทยในเรื่องการพัฒนาแหล่งพลังงานร่วมกัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวปฏิเสธว่า “ ไม่ใช่คะ ท่านไปในฐานะส่วนตัว”

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์