“บิ๊กอ๊อด”ไม่รู้“ทักษิณ”ไปทำอะไรในเขมร

“ยุทธศักดิ์” ยันทราบจากสื่อ “ทักษิณ” ดอดเข้าเขมร แต่ไม่รู้ไปทำอะไร

เมื่อเวลา 09.30  น. วันที่ 17 ส.ค. พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม กล่าวกรณีมีกระแสข่าวว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมเดินทางมายังประเทศกัมพูชา เพื่อเจรจาเรื่องผลประโยชน์ทางทะเลให้กับทางรัฐบาลไทย ว่า  ตนทราบจากสื่อว่าในวันที่ 19 ส.ค.นี้พ.ต.ท.ทักษิณ จะไปกัมพูชา แต่ไม่ทราบว่าจะไปทำอะไร 

เมื่อถามว่ามีรายงานข่าวว่าพ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางไปพร้อมกับนักธุรกิจ เพื่อพูดคุยเรื่องน้ำมันกับทางกัมพูชา
 
พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องผลประโยชน์อะไรตนไม่ทราบ เพราะดูแลเรื่องความมั่นคงและปัญหาแนวชายแดน ผู้สื่อข่าวถามว่าพ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ในสถานะที่จะไปเจรจาแทนรัฐบาลได้หรือไม่ พล.อ.ยุทธศักดิ์กล่าวว่า คงต้องถามน.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ตนไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ หน้าที่ของตนคือในวันที่ 19 ส.ค.นี้ จะเดินทางไปยังพื้นที่กองทัพภาคที่ 2 พร้อมกับผบ.ทบ. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจดูความเรียบร้อยตามแนวชายแดนก่อนที่จะเดินทางไปร่วมประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไปไทย-กัมพูชา (จีบีซี) ซึ่งขณะนี้ตนได้ตอบรับจดหมายเชิญของพล.อ.เตีย บัน รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมกัมพูชา เรียบร้อยแล้ว

ต่อคำถามที่ว่าหากพ.ต.ท.ทักษิณเดินทางไปประเทศกัมพูชาจริง จะมีผลดีหรือเสียต่อการเจรจาเรื่องต่างๆของรัฐบาลไทยอย่างไร
 
พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า กัมพูชาเขาเป็นเจ้าภาพในการประชุมจีบีซี เขาจึงเชิญมา แต่การประชุม และการเดินทางไปของตนไม่เกี่ยวกับการเดินทางของพ.ต.ท.ทักษิณ และพ.ต.ท.ทักษิณก็ไม่ได้แจ้งอะไรให้ตนทราบ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์