สุเทพปัดข่าวเลื่อยเก้าอี้มาร์ค-ลั่นปชป.เป็นน้ำหนึ่ง

"สุเทพ"ปัดข่าวเลื่อยเก้าอี้"มาร์ค"-ลั่นปชป.เป็นน้ำหนึ่ง

สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 ธันวาคม 2549 18:53 น.

"เลขาปชป."ยืนยันพรรคฯมีความเป็นหนึ่งเดียว ชี้ข่าวเลื่อยขาเก้าอี้"อภิสิทธิ์" แค่โคมลอย แบะท่ารอรับเลือกตั้งใหญ่ ขยายสาขาพรรคทั่วประเทศ พร้อมเป็นแกนกลางระดมข้อเสนอแนะยกร่างรธน. ยันเปิดนโยบายทันทีหลังคปค.ยกเลิกคำสั่งห้ามประชุมพรรคการเมือง

วันนี้ (30 ธ.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสถานการณ์การเมือง ในปี 2550 พรรคประชาธิปัตย์เตรียมความพร้อมที่จะจัดสมัชชาประชาชนในทุกจังหวัดเพื่อเป็นแกนกลางระดมความคิดเห็นของประชาชนและสมาชิกพรรคเกี่ยวกับการร่างรัฐธรรมนูญ และจะรวบรวมนำเสนอต่อคณะกรรมาธิการร่างรัฐธรรมนูญต่อไป

ส่วนการเตรียมตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า

พรรคประชาธิปัตย์จะเปิดกว้างประกาศเชิญชวนคนหนุ่มสาว ผู้ที่มีประสบการณ์ด้านต่าง ๆ ให้เข้ามาร่วมทำงานการเมือง จะปรับปรุงสาขาพรรคให้มีความเข้มแข็งและเร่งรัดจัดตั้งสาขาพรรคใหม่เพิ่มเติม

การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเมื่อไร ก็รอได้ แต่พรรคต้องสร้างความพร้อม พรรคประชาธิปัตย์ในยุคที่คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นผู้นำพรรค จะต้องเป็นพรรคการเมืองที่ทันสมัย แต่สุขุมลุ่มลึก ทุกคนช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่ และคุณอภิสิทธิ์ จะเป็นผู้นำของพรรค ที่ทำให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าเป็นผู้นำยุคใหม่ มีความรอบรู้ แต่ไม่ทิ้งเอกลักษณ์ความเป็นคนไทย นายสุเทพ กล่าว

สำหรับนโยบายพรรคนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ เป็นผู้ที่รับผิดชอบ

ซึ่งจะจัดทำร่วมกับคณะทำงานของพรรค ทันทีที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) อนุญาตให้พรรคการเมืองสามารถดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้ เราก็จะประกาศนโยบายของพรรคให้ประชาชนได้ทราบ เช่น นโยบายการศึกษา ด้านเศรษฐกิจ ที่ยึดแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง และมุ่งการกระจายรายได้อย่างเป็นธรรม เพื่อให้ประชาชนพึ่งพาตัวเองได้ มีรายได้เพียงพอที่จะดำรงชีวิตอย่างมีศักดิ์ศรี ไม่ต้องรอพึ่งพารัฐบาลเท่านั้น

ส่วนข่าวมีคลื่นใต้น้ำในพรรคที่ต้องการให้เปลี่ยนหัวหน้าพรรคจากนายอภิสิทธิ์นั้น

นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มีใครในพรรคตื่นเต้นหรือตกใจกับเรื่องนี้ เพราะตลอดเวลา 60 ปีของพรรค เมื่อใดที่เราเป็นคู่แข่งที่คนอื่นกังวลใจข่าวเช่นนี้จะเกิดขึ้น วันนี้ก็เช่นเดียวกันที่พรรคของเราดูโดดเด่น ทำให้คู่แข่งกังวลใจ จึงเกิดความพยายามสร้างกระแสจ้องทำลายพรรคเรา แต่คงไม่มีผลอะไร สมาชิกพรรคก็ยังนิ่งอยู่ และวันนี้พรรคประชาธิปัตย์แข็งแรงที่สุด

ในระดับนำอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ทั้งนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค นายบัญญัติ บรรทัดฐาน รองประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ยังให้การสนับสนุนช่วยเหลือนายอภิสิทธิ์ เป็นอย่างดี เห็นได้ชัดจากการตรียมสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ที่นายบัญญัติ เป็นประธานคณะทำงานรวบรวมพยานหลักฐาน ขณะที่นายชวน เป็นหัวหน้าคณะผู้ว่าความ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าพรรคร่วมกันทำงานเป็นหนึ่งเดียวกัน พูดได้ว่าเป็นวันที่พวกพรรคมีความสุขและมีความพร้อมมากที่สุด นายสุเทพ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์