พท.ยันไม่เบี้ยวนโยบายใช้หาเสียง


เพื่อไทยเรียกรัฐมนตรีพรรคร่วมส่งนโยบายก่อนเสนอ ครม.พรุ่งนี้ “นิวัฒน์ธำรง” ยันมีทุกนโยบายที่เคยหาเสียง

วันนี้ (15ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ตัวแทนจากพรรคร่วมรัฐบาล ได้ทยอยเดินทางมาประชุมร่วมกับพรรคเพื่อไทยตามคำเชิญเพื่อจัดเตรียมนโยบายก่อนเสนอต่อที่ประชุม ครม.และแถลงนโยบายต่อรัฐสภา อาทิ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.อุตสาหกรรม จากพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน และร.ต.ประพาส ลิมปะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน โดยมี นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ร่วมกับนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย เป็นตัวแทนฝ่ายพรรคเพื่อไทย  จากนั้น นพ.วรรณรัตน์ เปิดเผยว่า  การประชุมดังกล่าวเป็นการนำนโยบายของพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมดมาบูรณาการร่วมกันเพื่อให้เป็นเนื้อเดียว ซึ่งหลังจากนี้ไม่มีคำว่านโยบายของพรรคใดพรรคหนึ่งแต่เป็นนโยบายของรัฐบาล โดยคาดว่าจะเสนอต่อที่ประชุม ครม.ได้ในวันที่ 16 ส.ค.นี้ 

ด้านนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำพรรค กล่าวว่า สำหรับการจัดทำนโยบายเพื่อแถลงต่อรัฐสภาขณะนี้แล้วเสร็จกว่า 90 เปอร์เซ็นต์แล้วซึ่งต้องหารือให้ครบทุกพรรคที่ร่วมรัฐบาล โดยทุกนโยบายที่หาเสียงไว้จะถูกนำมาบรรจุไว้เป็นนโยบายรัฐบาล จะแบ่งเป็นนโยบายเร่งด่วนและอื่นๆ แต่ขอให้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นผู้ให้รายละเอียดจะดีกว่า

ต่อมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมายังที่ทำการพรรคเพื่อไทย เป็นประธานประชุมรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยเพื่อจัดเตรียมนโยบายรัฐบาลเพื่อเสนอที่ประชุม ครม.ในวันที่ 16 ส.ค.โดยมีรัฐมนตรีเข้าร่วมพร้อมเพรียง.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์