‘ยงยุทธ’ไม่ย้ายล้างบาง-ยันใช้ระบบคุณธรรม


เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 15 ส.ค. นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รมว.มหาดไทย เดินทางเข้ากระทรวง มีข้าราชการระดับสูงต้อนรับ อาทิ นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวง อธิบดีกรมต่างๆ ผู้ตรวจราชการและผู้ว่าราชการจังหวัด และมีภาคเอกชนนำกระเช้าดอกไม้ทยอยมาแสดงความยินดีต่อเนื่อง


นายยงยุทธ ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานว่า จะพูดในรายละเอียดได้หลังการแถลงนโยบายรัฐบาลแล้ว โดยจะมอบหมายงานให้กับฝ่ายข้าราชการประจำ และรัฐมนตรีช่วยว่าการทั้ง 2 คน ซึ่งมาจากพรรคเดียวกัน จึงมีความคุ้นเคยกัน นโยบายเดิมของกระทรวงมหาดไทยที่ผ่านมาไม่ว่าเป็นของใครจะเข้าไปดูเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน โดยยึดแนวทางของกระทรวงมหาดไทยในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขของประชาชนเป็นหลัก และจะขยายให้เป็นรูปธรรมให้ชัดขึ้น


 เมื่อถามว่าจะแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการเพื่อล้างบางข้าราชการที่ได้รับการแต่งตั้งจากรัฐบาลชุดที่แล้วหรือไม่ นายยงยุทธ กล่าวว่า

รมว.มหาดไทยแต่ละคนที่ได้เข้ามาทำงาน ถือว่าเป็นผู้ใหญ่ การแต่งตั้งโยกย้ายแต่ละคนมีเหตุผลไม่เหมือนกัน ตนจะไม่ขอแสดงความเห็นในเรื่องนี้ว่าที่ผ่านมาเป็นอย่างไร แต่ยืนยันได้ว่าจะบริหารงานบุคคล ทั้งการแต่งตั้งโยกย้าย เลื่อนตำแหน่งโดยใช้ระบบคุณธรรม ไม่ใช่ระบบอุปถัมภ์ ดังนั้น เพื่อนข้าราชการไม่ต้องหวั่นไหว ตนเข้าใจหัวอกของข้าราชการเพราะเริ่มต้นรับราชการมาตั้งแต่เป็นข้าราชการชั้นผู้น้อย เป็นปลัดอำเภอ ปลัดเทศบาล ปลัดจังหวัด มาจนถึงปลัดกระทรวงมหาดไทย



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์