ปลอดประสพยันไม่เคยคุยรมต.ลาออกส.ส.


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาตร์และเทคโนโลยี ยัน พรรคไม่เคยคุยเรื่องให้ รมต.ลาออกจาก ส.ส. ไม่มีธรรมเนียมปฏิบัติ ไม่ขอแสดงความคิดเห็น อย่าไปอ้างเรื่องเก่าสมัยไทยรักไทย

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาตร์และเทคโนโลยี และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 7 ของพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอน.เอ็น. ก่อนที่จะเดินทางเข้าทำงานที่กระทรวงเป็นวันแรก เกี่ยวกับกระแสข่าวมีการเรียกร้อง และแรงบีบจากในพรรค ให้รัฐมนตรีลาออกจากการเป็น ส.ส. ว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด พร้อมชี้แจงยกเหตุผลประกอบถึง 3 ข้อ 

แต่ในขณะเดียวกัน เมื่อถามว่า หากมีการลาออกของ ส.ส. ที่เป็นรัฐมนตรี ถือว่าเป็นสิทธิ์ของแต่ละบุคคลหรือไม่นั้น นายปลอดประสพ ก็ปัดที่จะตอบเรื่องดังกล่าว โดยย้ำว่าไม่ขอออกความเห็น เพราะเรื่องดังกล่าวไม่เคยมีการพูดคุยกันในพรรค 

อย่างไรก็ตาม กระแสข่าวเรื่องดังกล่าวก่อนหน้านี้ ระบุว่า ส.ส.บัญชีรายชื่อของเพื่อไทย ที่เป็นรัฐมนตรีนั้น จะลาออกทั้งหมด โดยจะเหลือไว้เพียง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่รัฐธรรมนูญระบุไว้ว่า นายกรัฐมนตรี จะต้องเป็น ส.ส., นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นตัวสแตนด์บาย หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ประสบอุบัติเหตุทางการเมือง และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่อาจจะต้องใช้ในการทำงานสภาเท่านั้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์