เทพไท ชี้ประกันตัวเสื้อแดงเป็นอำนาจศาล ป้องธาริตไม่จำเป็นต้องลาออก

วันที่14ส.ค. จากความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงกรณีจะยื่นประกันตัวเสื้อแดง และการที่อ้างว่า

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเห็นชอบนั้น นายเทพไท เสนพงษ์ ส.ส.นครศรีธรรมราชพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวอยู่ในดุลพินิจของศาล อีกทั้งรมว.ยุติธรรม ก็ไม่มีสิทธิ์ไปกดดันหรือดำเนินการใดๆ ได้ ทั้งนี้ ไม่อยากจะให้แกนนำเสื้อแดงเหิมเกริม ภายหลังที่ฝ่ายของตัวเองเข้าเป็นรัฐบาลบริหารประเทศ ซึ่งจะต้องดำเนินการให้ได้ดั่งใจทุกอย่าง จนทำให้คนส่วนใหญ่รู้สึกว่า คนเสื้อแดงในขณะนี้ใหญ่คับบ้านคับเมือง

 

ส่วนกรณีที่นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช. )
 
เรียกร้องให้นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ลาออกจากตำแหน่งนั้น นายเทพไท กล่าวว่า นายธาริตเป็นข้าราชการประจำที่ปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาล ไม่มีความจำเป็นที่ต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก ถ้าฝ่ายบริหารเห็นว่านายธาริตอยู่ในตำแหน่งดังกล่าวแล้วไม่มีความเหมาะสม ก็เป็นสิทธิ์ของผู้บังคับบัญชาที่จะโยกย้ายได้ แต่ไม่ใช่ปล่อยให้รักษาการประธานนปช. ซึ่งเป็นองค์กรเถื่อนออกมาชี้นิ้วบังคับให้ข้าราชการต้องลาออกตามตามใจตัวเอง

 

อย่างไรก็ตาม นายเทพไท ยังกล่าวอีกว่า หากรัฐบาลชุดนี้ยังดำเนินการตามข้อเรียกร้องของมวลชนคนเสื้อแดง

บ้านเมืองก็จะวุ่นวายเหมือนกับหลังเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 เพราะรัฐบาลดำเนินการภายใต้การชี้นำของกลุ่มมวลชนนอกสภาฯ และให้คนกลุ่มนี้ใช้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย และจากประกันที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เคยบอกว่า จะแก้ไขไม่แก้แค้นนั้น หากยังทำงานภายใต้การชี้นำของกลุ่มคนเสื้อแดง ก็แสดงว่ารัฐบาลชุดนี้จะแก้แค้นโดยจะไม่แก้ไขปัญหาของบ้านเมือง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์