นายกฯพร้อมเป็นตัวกลางคุยแก่งเสือเต้น

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


นายกรัฐมนตรี กำชับ ผู้ว่าฯสุโขทัย และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งช่วย ปชช. ขอเวลาศึกษาหารือทุกฝ่ายอย่างรอบคอบ สร้างเขื่อนแก่งเสือเต้น

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง และหน่อยงานราชการ ใน.การลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานการณ์อุทกภัย จ.สุโขทัย ว่า

ได้กำชับผู้ว่าราชการจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยอย่างเร่งด่วน


โดยเฉพาะในพื้นที่ ที่เกิดเหตุอุทกภัยบ่อยครั้ง ส่วนพื้นที่ทางการเกษตรที่ได้รับความเสียหาย ล่าสุดมีกว่า 1 ล้านไร่ โดยจะดูหลักเกณฑ์ในการช่วยเหลือเยียวยา และงบประมาณที่ต้องใช้ ซึ่งทั้ง 2 อย่าง ต้องสอดคล้องกัน โดยยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรม

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ หลังจากเสร็จภารกิจที่ จ.เชียงใหม่ แล้ว โดยจะเดินทางต่อไปยัง จ.อุบลราชธานี เพื่อไปรับทราบปัญหากับประชาชนที่ประสบอุทกภัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขณะที่การสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้นนั้น ขอเวลาในการรวบรวมข้อมูลและข้อเท็จจริงจากทุกภาคส่วน รวมถึงประชาชนในพื้นที่ เพื่อให้ครอบคลุมทุกด้าน ก่อนที่จะมาหารือกันอีกครั้ง ว่า จะมีการสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้นหรือไม่

ทั้งนี้ ไม่สามารถกำหนดกรอบระยะเวลาในการพิจารณา ว่า ต้องใช้ระยะเวลานานเท่าใด แต่ยืนยันว่า จะพิจารณาอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์