ปชป.ฉะรบ.ไม่แถลงนโยบายจ่อคืนพาสปอร์ต

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต


''ชวนนท์ '' ฉะ รัฐบาล "ยิ่งลักษณ์" ยังไม่แถลงนโยบาย แต่กลับเร่งช่วย "พ.ต.ท.ทักษิณ" ฝาก กต.ดูเรื่องเขมรอย่าให้เสียเปรียบ ระบุ ครม.ชุดนี้ บางคนอยู่ผิดที่ ผิดตำแหน่ง เป็นการเกลี่ยผลประโยชน์ให้ลงตัว รอแถลงนโยบายชัดเจน เรื่อง ครม.เงา ของฝ่ายค้าน

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต ว่าที่โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า แม้คณะรัฐมนตรีชุดนี้ จะประกอบไปด้วยบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ แต่เห็นว่าอยู่ผิดตำแหน่ง เช่น

นายปลอดประสพ สุรัสวดี
เป็นอดีตปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แต่กลับไปดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล
เรียนจบวิศวะ แต่กลับไปดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จึงมองว่าเป็นคณะรัฐมนตรีที่จัดสรรผลประโยชน์ให้ลงตัว มากกว่าผลประโยชน์ขอประชาชน

ส่วนการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีเงานั้น นายชวนนท์ กล่าวว่า จะเปิดโอกาสให้พรรคเพื่อไทยได้แถลงนโยบายก่อน โดยคณะรัฐมนตรีเงา จะประกอบไปด้วย อดีตรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดที่ผ่านมา รวมทั้ง ส.ส.ในพรรคที่มีความรู้ความสามารถ

นายชวนนท์ ขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ติดตามกรณีพิพาทปราสาทพระวิหาร ที่ศาลโลกมีคำสั่งให้ 2 ประเทศ ถอนทหารออกจากพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีประเทศใดปฏิบัติตาม จึงขอให้ดูแลไม่ให้ประเทศไทยเกิดการเสียเปรียบ และการขึ้นทะเบียนมรดกโลกฝ่ายเดียวของกัมพูชา

ที่ผ่านมา รัฐบาลบอกว่าจะมีการฟื้นความสัมพันธ์ หากเป็นเช่นนั้นจริง ขอให้ไทยไปขอแผนการจัดการพื้นที่โดยรอบปราสาทพระวิหาร จากกัมพูชาให้ได้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศอย่างมาก อย่าเอาผลประโยชน์ส่วนตัวแลกกับผลประโยชน์ของประเทศชาติ

ส่วน กรณีการคืนหนังสือเดินทางให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้น นายชวนนท์ เห็นว่าไม่ใช่หน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศ แต่หากมีการคืนหนังสือเดินทาง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับคดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะต้องชี้แจงต่อสังคมให้ได้ ซึ่งไม่อยากให้ทำเพื่อคนๆ เดียว และขณะนี้รัฐบาลยังไม่แถลงผลนโยบาย แต่กลับคิดจะช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ แล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์