กต.ปัดเตรียมคืนพาสปอร์ตให้แม้ว

"กต." บอกไม่รู้เรื่องเตรียมคืนพาสปอร์ตให้ "ทักษิณ" "ปชป."ท้าคืนทุกคนหนีข้อครหา2มาตรฐาน ด้าน "สุรพงษ์" ถือฤกษ์ เปลี่ยนเข้าทำงาน กต. จากวันจันทร์ที่ 15 ส.ค.เป็นวันพุธที่ 17 ส.ค.แทน

นายธานี ทองภักดี อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงรายงานข่าวที่ว่า กระทรวงการต่างประเทศเตรียมการ เพื่อสนองนโยบายของรัฐมนตรีต่างประเทศ ซึ่งมีแนวคิดจะคืนหนังสือเดินทาง หรือพาสปอร์ต ให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เรื่องนี้ ตนยังไม่ทราบเรื่อง และเมื่อตรวจสอบไปยังเจ้าหน้าที่กรมการกงสุล ก็ได้รับคำตอบว่า ไม่ทราบเรื่องด้วยเช่นกัน

"ปชป."ท้าคืนทุกคนหนีข้อครหา2มาตรฐาน

            
นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ  อดีตนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ขอย้ำว่าต้องปฏิบัติกับคนที่หนีคดีเหมือนกัน กรณีที่ต้องเพิกถอนพาสปอร์ตก็ต้องทำ ถ้าจะต้องคืนก็ต้องคืนให้กับทุกคน และสรุปแล้วที่เข้ามาทำงานจะทำงานให้ใครกันแน่ ประเด็นดังกล่าวเป็นเรื่องเร่งด่วนหรือไม่ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่ควรจะต้องมาก่อนเรื่องอื่น  รัฐบาลควรมีนโยบายเพื่อดูแลประชาชนเป็นหลัก

           
 “ขอเรียกร้องว่าถ้าไม่ปฏิบัติอย่างเสมอภาคกัน มีสองมาตรฐานก็จะเป็นปัญหาสำหรับผู้ปฏิบัติแน่นอน และหน่วยงานราชการก็มีหน้าที่ตามคนที่หลบหนีคดีกลับมา”


 "สุรพงษ์" ถือฤกษ์เข้ากต.วันที่17ส.ค.นี้

           
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 11 ส.ค. คณะทำงานฝ่ายการเมืองของนายสุรพงษ์ โตวิจักรชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้เดินทางเข้ามากระทรวงการต่างประเทศ เพื่อดูสถานที่และจัดเตรียมห้องทำงานให้กับรัฐมนตรีต่างประเทศคนใหม่ พร้อมกับแจ้งว่า นายสุรพงษ์  จะเข้ามาทำงานที่กระทรวงต่างประเทศเป็นวันแรก ในวันจันทร์ที่ 15 ส.ค. นี้ ซึ่งมีกำหนดการเข้าสักการะพระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาเทวะวงศ์วโรปการ บิดาการทูตไทย ที่ประดิษฐานอยู่บริเวณหน้ากระทรวงการต่างประเทศ ฝั่งถนนศรีอยุธยา และรับฟังการบรรยายสรุปงานด้านต่างประเทศที่กระทรวงการต่างประเทศดำเนินการในขณะนี้ นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสพบปะกับผู้บริหารระดับสูง ข้าราชการเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศ และสื่อมวลชนอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าล่าสุด ทางคณะทำงานของนายสุรพงษ์

ได้แจ้งมายังเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงการต่างประเทศว่า ขอยกเลิกแผนการเข้ากระทรวงของนายสุรพงษ์ จากเดิมและขอเปลี่ยนกำหนดการเข้ากระทรวงใหม่เป็นวันพุธที่ 17 ส.ค.นี้ เวลา 8.00 น. โดยอ้างว่าในวันดังกล่าว เป็นวันที่มีฤกษ์งามยามดีกว่า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์