พันธมิตรฯย้ำจุดยืนต่อสู้ จวก แม้ว สันหลังหวะ-ปอดขึ้นเวที

พันธมิตรฯย้ำจุดยืนต่อสู้ จวก แม้ว สันหลังหวะ-ปอดขึ้นเวที

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 15 มีนาคม 2549 00:05 น.

พิภพ ธงไชย ยันพันธมิตรเคลื่อนไหวตามสิทธิฯ ไร้เป้าหมายซ่อนเร้น ย้ำเงื่อนไขเจรจาต้องเป็นเวทีสาธารณะและเปิดเผย ระบุปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความขัดแย้งส่วนตัว แต่เป็นเรื่องผลประโยชน์ชาติ สวนกลับ แม้ว ทำผิดชี้แจงไม่ได้จึงต้องขอเจรจาลับ

นายพิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวถึงการที่มีคนตั้งข้อสังเกตว่า การเคลื่อนไหวของพันธมิตรมีอะไรในใจหรือมีเป้าหมายอะไรรอไว้ข้างหน้าว่า ไม่ได้มีลับลมคมในอะไร แต่เป็นการเคลื่อนไหวตามระบอบประชาธิปไตย ที่มีรัฐธรรมนูญรองรับ เป็นการชุมนุมโดยสงบแบบอหิงสา ยึดสันติวิธี และประชาชนต้องการแสดงให้เห็นว่านายกฯ คนนี้มีความผิดพลาดอะไร ทำไมต้องให้ลาออก หรือต้องให้พ้นจากตำแหน่งไป

การที่มีหลายฝ่ายเสนอให้แกนนำพันธมิตรฯ เปิดการเจรจากับนายกรัฐมนตรี แต่ไม่ใช่เวทีสาธารณะ โดยให้เป็นการเจรจาแบบลับๆ นั้น นายพิภพ กล่าวว่า การเจรจาเป็นการต่อรอง เช่น ให้ถอยคนละก้าว แต่พันธมิตรไม่ต้องการถอย พันธมิตรมีข้อเสนอชัดเจนว่าต้องการให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ลาออกแล้วเริ่มดำเนินกระบวนการต่างๆ ใหม่ต่อไป จึงอยากให้คุยกันเป็นเวทีสาธารณะ และถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ด้วย

นายพิภพ กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความขัดแย้งส่วนตัว แต่เป็นผลประโยชน์ชาติบ้านเมือง เป็นเรื่องส่วนรวม เป็นเรื่องที่นายกฯทำผิดต่อส่วนรวมประเทศชาติ มีผลประโยชน์ทับซ้อน โดยเฉพาะการขายหุ้นเทมาเสกให้สิงคโปร์ เป็นเรื่องที่นายกฯ อธิบายไม่ได้ หรือไม่ต้องการชี้แจงเรื่องนี้ให้สังคมรับทราบ จึงใช้วิธีการขอเจรจาแบบลับๆ ดังกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์