กษิตหวังสุรพงษ์ทำงานให้เกียรติข้าราชการกต.


เมื่อเวลา 10.00 น. นายกษิต ภิรมย์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์และอดีตรมว.ต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล เป็นรมว.การต่างประเทศคนใหม่ ว่า

นักการเมืองต้องทำงานนโยบายได้ และรัฐมนตรีคนใหม่ก็มีประสบการณ์มากมาย ทั้งนี้ต้องรอฟังนโยบายว่าเป็นอย่างไรจึงจะวิจารณ์ได้ กับนายสุรพงษ์ตนก็รู้จักว่าเป็นใคร ก็ต้องเชื่อมั่นในสิ่งที่นายกรัฐมนตรีเขาเลือกมาแล้ว เลือกทีมมาก็ต้องมีความเชื่อมั่นในตัวที่เลือกมา เป็นนักการเมืองอาวุโสก็ต้องมาบริหารนโยบาย


ต่อข้อสงสัยที่ว่านายสุรพงษ์เป็นสายตรงจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้น นายกษิต กล่าวว่า “อันนี้ก็ทั้งนั้น ทั้งครม. ก็ทราบๆกันดีอยู่ว่าอะไรเป็นอะไร ดูหน้าตาครม.ก็เป็นครม.อำมาตย์นะครับ เต็มไปด้วยแม่ทัพนายกอง อดีตข้าราชการประจำเยอะแยะ”


สำหรับกระแสตอบรับจากข้าราชการในกระทรวงการต่างประเทศที่ไม่เห็นด้วยกับรมว.คนใหม่ นายกษิต กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ตนคิดว่าข้าราชการประจำเขามีความเป็นข้าราชการ ใครมาเป็นรัฐมนตรีก็ทำงานตามนโยบาย ต้องให้เกียรติข้าราชการประจำในความเป็นมืออาชีพ เป็นข้าราชการที่ดี ก็ต้องให้ความร่วมมือเป็นที่แน่นอน 


ผู้สื่อข่าวถามถึง การขอตัวส่งผู้ร้ายข้ามแดนในการนำตัวพ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาจะทำอย่างไร นายกษิต กล่าวว่า คงจะไปเปลี่ยนแปลงข้อเท็จจริงเรื่องสถานะของพ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้ กฎหมายคือกฎหมาย รัฐบาลและประชาชนต้องเคารพกฎหมาย ก็เท่านั้นเอง แต่หากเขาไม่ดำเนินการก็ต้องเป็นเรื่องของฝ่ายค้าน กระบวนยุติธรรม ภาคประชาสังคม ประชาชนทั่วไป ต้องช่วยกันตรวจสอบ ถ้าเป็นรัฐบาลในอดีตแล้วจะเข้ามาเพื่อมาทำเพื่อประโยชน์ส่วนตัวบุคคลหรือกลุ่มใดแล้วสร้างปัญหาก็หวังว่าจะไม่เป็นเช่นนั้น และถ้อยแถลงของนายกฯยิ่งลักษณ์ก็ชัดเจนในเรื่องทิศทางการบริหารงานก็หวังจะให้เป็นเช่นนั้น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์