นายกฯ เผยโผ ครม.เสร็จแล้ว รอเลขาฯ ครม.ตรวจสอบ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม

ถึงความคืบหน้าการจัดโผคณะรัฐมนตรียิ่งลักษณ 1 ว่า ขณะนี้โผครม.เสร็จสิ้นแล้ว และได้ส่งให้เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เพื่อตรวจสอบในรายละเอียดก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯ ซึ่งอยู่ในระหว่างดำเนินการ โดยมี 2-3 คนที่ควบตำแหน่งรองนายกและรัฐมนตรี ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศนั้น ยอมรับว่าเป็นคนในพรรคเพื่อไทย โดยเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถด้านในงานระหว่างประเทศ อย่างไรก็ตาม ตนขอให้อดใจรออีก 2 วัน และจะชี้แจงให้ทราบอย่างแน่นอน 

 

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธที่จะตอบว่า ในคณะรัฐมนตรีชุดนี้จะมีรายชื่อของแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือคนเสื้อแดงร่วมด้วยหรือไม่


น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า โดยส่วนตัวแล้วคงไม่ได้ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ แต่ตั้งใจจะมอบภารกิจแต่ละด้านให้แก่รองนายกรัฐมนตรีแต่ละคน เพราะส่วนตัวตั้งใจจะติดตามการทำงานของคณะรัฐมนตรีในภาพรวมมากกว่า ซึ่งปัญหาสำคัญที่ต้องเร่งดูแลแก้ไขในขณะนี้คือปัญหาด้านเศรษฐกิจปากท้องของประชาชน


ส่วนกรณี ส.ส.บางคนที่พลาดหวังจากตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ไม่ใช่เป็นเพราะไม่มีความสามารถ แต่ต้องมีการพิจารณาบุคคลที่มีความเหมาะสมมากที่สุด พร้อมกันนี้ ยังคงย้ำว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดโผรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์